Theo thông tin vừa được Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các sản phẩm du lịch và hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn đã thu hút khá tốt khách du lịch đến với các tỉnh thành.
Trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1 - 4/9), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch.
Các điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất là TP.HCM ước đón và phục vụ 960.000 lượt khách (tăng 4% so với cùng kỳ năm 2022), Hà Nội đón 640.000 lượt khách (tăng đến 51%), Khánh Hòa đón 503.154 lượt khách (tăng 141%), Bà Rịa - Vũng Tàu đón 502.865 lượt khách (tăng 28%), Thanh Hóa đón 328.000 lượt khách (tăng 27%), Đà Nẵng đón 254.000 lượt khách (tăng 6%), Lâm Đồng đón 120.000 lượt khách (tăng 29%).
Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 55%, riêng hai ngày 1 và 2/9, công suất đạt trên 60%.
Đáng chú ý, lượng khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch hầu hết đều tăng. Đà Nẵng ước đón 78.900 lượt khách quốc tế, Hà Nội ước đón hơn 41.700 lượt, TP.HCM ước đón 37.600 lượt, Khánh Hòa ước đón 23.450 lượt… Khách quốc tế chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Âu, châu Mỹ với thời gian lưu trú khoảng 4 - 5 đêm.
Hoạt động đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam đa dạng trên cả đường hàng không, đường bộ và đường thuỷ. Trước lễ ít hôm, tàu Spectrum of the Seas đã cập cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đưa hơn 4.000 khách quốc tế tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch.
Về du lịch nội địa, các địa phương ghi nhận các sản phẩm tour ngắn ngày trải nghiệm mùa lúa chín, trải nghiệm văn hóa đồng bào dân tộc vùng cao được yêu thích. Sản phẩm du lịch văn hoá tại Măng Đen (Kon Tum), dọc di sản miền trung (Huế - Hội An) cũng đã và đang ghi nhận tín hiệu tích cực.
Nhóm sản phẩm tour tham quan di tích lịch sử, nổi bật là tour Giải mã Hoàng Thành Thăng Long, tour Đêm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, chùm tour Biệt động Sài Gòn, tham quan trụ sở UBND TP.HCM được nhiều khách yêu thích, đánh giá cao.
Hoạt động tại các khu, điểm du lịch có nhiều sự kiện diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo lượng khách tham quan, trải nghiệm. Các doanh nghiệp lữ hành đã có sự chuẩn bị từ sớm, từ xa, cùng với tiếp tục áp dụng chương trình kích cầu du lịch, chương trình khuyến mại giảm giá, tập trung vào các sản phẩm du lịch đường thuỷ, mua sắm, lưu trú, thư giãn…
Đối với các doanh nghiệp hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines… tổng số chuyến bay cung ứng trong dịp nghỉ lễ khoảng hơn 5.300 chuyến với tổng số ghế phục vụ là 1,06 triệu ghế.
Bên cạnh đó, ngành đường sắt đã tăng cường thêm 30 đoàn tàu từ Hà Nội đi Hải Phòng, Vinh, Đồng Hới... dịp Quốc khánh 2/9.
Theo đánh giá của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, kết quả hoạt động du lịch dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua cho thấy du lịch nội địa tiếp tục phục hồi, du lịch quốc tế đang có sự gia tăng tích cực. Đây là tín hiệu khả quan cho mùa cao điểm du lịch quốc tế trong những tháng sắp tới.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.