Theo thông tin vừa được Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các sản phẩm du lịch và hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn đã thu hút khá tốt khách du lịch đến với các tỉnh thành.
Trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1 - 4/9), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch.
Các điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất là TP.HCM ước đón và phục vụ 960.000 lượt khách (tăng 4% so với cùng kỳ năm 2022), Hà Nội đón 640.000 lượt khách (tăng đến 51%), Khánh Hòa đón 503.154 lượt khách (tăng 141%), Bà Rịa - Vũng Tàu đón 502.865 lượt khách (tăng 28%), Thanh Hóa đón 328.000 lượt khách (tăng 27%), Đà Nẵng đón 254.000 lượt khách (tăng 6%), Lâm Đồng đón 120.000 lượt khách (tăng 29%).
Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 55%, riêng hai ngày 1 và 2/9, công suất đạt trên 60%.
Đáng chú ý, lượng khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch hầu hết đều tăng. Đà Nẵng ước đón 78.900 lượt khách quốc tế, Hà Nội ước đón hơn 41.700 lượt, TP.HCM ước đón 37.600 lượt, Khánh Hòa ước đón 23.450 lượt… Khách quốc tế chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Âu, châu Mỹ với thời gian lưu trú khoảng 4 - 5 đêm.
Hoạt động đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam đa dạng trên cả đường hàng không, đường bộ và đường thuỷ. Trước lễ ít hôm, tàu Spectrum of the Seas đã cập cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đưa hơn 4.000 khách quốc tế tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch.
Về du lịch nội địa, các địa phương ghi nhận các sản phẩm tour ngắn ngày trải nghiệm mùa lúa chín, trải nghiệm văn hóa đồng bào dân tộc vùng cao được yêu thích. Sản phẩm du lịch văn hoá tại Măng Đen (Kon Tum), dọc di sản miền trung (Huế - Hội An) cũng đã và đang ghi nhận tín hiệu tích cực.
Nhóm sản phẩm tour tham quan di tích lịch sử, nổi bật là tour Giải mã Hoàng Thành Thăng Long, tour Đêm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, chùm tour Biệt động Sài Gòn, tham quan trụ sở UBND TP.HCM được nhiều khách yêu thích, đánh giá cao.
Hoạt động tại các khu, điểm du lịch có nhiều sự kiện diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo lượng khách tham quan, trải nghiệm. Các doanh nghiệp lữ hành đã có sự chuẩn bị từ sớm, từ xa, cùng với tiếp tục áp dụng chương trình kích cầu du lịch, chương trình khuyến mại giảm giá, tập trung vào các sản phẩm du lịch đường thuỷ, mua sắm, lưu trú, thư giãn…
Đối với các doanh nghiệp hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines… tổng số chuyến bay cung ứng trong dịp nghỉ lễ khoảng hơn 5.300 chuyến với tổng số ghế phục vụ là 1,06 triệu ghế.
Bên cạnh đó, ngành đường sắt đã tăng cường thêm 30 đoàn tàu từ Hà Nội đi Hải Phòng, Vinh, Đồng Hới... dịp Quốc khánh 2/9.
Theo đánh giá của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, kết quả hoạt động du lịch dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua cho thấy du lịch nội địa tiếp tục phục hồi, du lịch quốc tế đang có sự gia tăng tích cực. Đây là tín hiệu khả quan cho mùa cao điểm du lịch quốc tế trong những tháng sắp tới.
Các hãng hàng không ở Việt Nam đang tích cực nhận thêm máy bay nhằm phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Với gần 18.000 vận động viên tham dự, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM làm sống động mùa lễ hội trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ 5-/8/12.
NVIDIA đã mua lại VinBrain -- công ty mới trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup và chuyên phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.
“Ông lớn” ngành sữa Nhật Bản là Glico chọn Việt Nam là thị trường ra mắt sản phẩm sữa bột mới dành cho trẻ em từ 3 tuổi, trước cả Nhật Bản. Phía tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường sữa rất tiềm năng.
Tháng 11, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. Trong đó, giá điện và giá nhà thuê là nguyên nhân chính khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng tăng lên.
Người dân cần nắm thông tin giá vé, giờ hoạt động... của tuyến Metro 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) để có thể đi lại bằng phương thức này, bắt đầu từ ngày 22/12/2024.