Thứ bảy, 07/12/2024

Bất ngờ Vũng Tàu đón khách gấp 5 lần Bình Thuận dịp lễ 2/9

05/09/2023 11:43 AM (GMT+7)

Hai thành phố du lịch biển gần TP.HCM đón lượng khách lớn đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ 2/9. Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận hơn nửa triệu lượt khách, gấp gần 5 lần so với Bình Thuận.

Tổng lượng khách du lịch đến Bình Thuận tham quan, lưu trú trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 khoảng 116.000 lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2022, theo cập nhật mới nhất từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Thuận.

Bình Thuận thu hút nhiều khách dịp lễ nhờ hệ thống giao thông kết nối các tỉnh với Bình Thuận qua cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây được rút ngắn.

Vũng Tàu đón khách gấp 5 lần Bình Thuận dịp lễ 2/9 - Ảnh 1.

Khách vui chơi tại các điểm du lịch Bình Thuận. Ảnh: NovaWorld Phan Thiết

Các khu du lịch, điểm đến tại Bình Thuận như đồi cát Mũi Né, Bàu Trắng, công viên Đồi Dương, di tích tháp Pô Sah Inư, bãi Đá Ông Địa… đều đông đúc khách. Các điểm vui chơi giải trí như công viên nước Wonderland Water Park, lâu đài Rượu vang, Hội chợ Thương mại - Du lịch 2023… cũng đón khá đông dịp lễ.

Theo cơ quan quản lý ngành du lịch Bình Thuận, bình quân công suất phòng của các khách sạn, resort tiêu chuẩn 3 - 5 sao tại khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết, Hàm Tiến, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam đều đạt từ 70 - 90%. 

Đặc biệt, trong hai ngày cao điểm của dịp lễ, nhiều cơ sở kinh doanh lưu trú ven biển trên tuyến Hàm Tiến - Mũi Né và Tiến Thành gần như kín phòng, khách hầu hết từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Lâm Đồng và các tỉnh Nam bộ.

Bình Thuận đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - du lịch sôi nổi trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” và nhiều sản phẩm, dịch vụ mới lạ được doanh nghiệp đầu tư đưa vào phục vụ cũng góp phần tạo thêm sức hút với khách du lịch.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong 4 ngày nghỉ lễ đón hơn nửa triệu lượt khách, tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm 2022, khách quốc tế đạt 22.798 lượt, tăng hơn 280% so với cùng kỳ. 

Vũng Tàu đón khách gấp 5 lần Bình Thuận dịp lễ 2/9 - Ảnh 2.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 đón hơn nửa triệu lượt khách. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu lưu trú đạt hơn 111.500 lượt, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2022. Công suất buồng phòng toàn tỉnh trong 4 ngày đạt khoảng 80-85%. Riêng hai ngày cao điểm, trên 90% lượng phòng tại các cơ sở lưu trú đã được bán. Đặc biệt, huyện Châu Đức kín phòng đêm 2 và 3/9.

Tổng doanh thu du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu lễ 2/9 đạt gần 300 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ.

Tại TP.HCM, lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố trong kỳ nghỉ lễ 2/9 ước khoảng 960.000 lượt, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 420.000 lượt, tăng 15%. Khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 37.600 lượt, tăng 14,5%. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 162.000 lượt, tăng 24,6 % so với cùng kỳ năm 2022. Công suất phòng ước đạt khoảng 80% tăng 6,7%.

Doanh thu của ngành du lịch TP.HCM trong kỳ nghỉ lễ 2/9 ước đạt 2.890 tỷ đồng, tăng 5,5% so với dịp lễ năm ngoái.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng lượng máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2025

Hàng không tăng lượng máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2025

Các hãng hàng không ở Việt Nam đang tích cực nhận thêm máy bay nhằm phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Sống động mùa lễ hội qua Giải Marathon Quốc tế TP.HCM

Sống động mùa lễ hội qua Giải Marathon Quốc tế TP.HCM

Với gần 18.000 vận động viên tham dự, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM làm sống động mùa lễ hội trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ 5-/8/12.

'Đại gia' NVIDIA mua lại VinBrain từ hệ sinh thái tỷ phú Phạm Nhật Vượng

'Đại gia' NVIDIA mua lại VinBrain từ hệ sinh thái tỷ phú Phạm Nhật Vượng

NVIDIA đã mua lại VinBrain -- công ty mới trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup và chuyên phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.

Điều gì khiến “ông lớn” ngành sữa Nhật Bản chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để ra mắt sản phẩm mới

Điều gì khiến “ông lớn” ngành sữa Nhật Bản chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để ra mắt sản phẩm mới

“Ông lớn” ngành sữa Nhật Bản là Glico chọn Việt Nam là thị trường ra mắt sản phẩm sữa bột mới dành cho trẻ em từ 3 tuổi, trước cả Nhật Bản. Phía tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường sữa rất tiềm năng.

Giá 8 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng, chỉ số giá tiêu dùng tăng theo

Giá 8 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng, chỉ số giá tiêu dùng tăng theo

Tháng 11, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. Trong đó, giá điện và giá nhà thuê là nguyên nhân chính khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng tăng lên.

Metro Bến Thành - Suối Tiên sắp vận hành, người dân đi ra sao?

Metro Bến Thành - Suối Tiên sắp vận hành, người dân đi ra sao?

Người dân cần nắm thông tin giá vé, giờ hoạt động... của tuyến Metro 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) để có thể đi lại bằng phương thức này, bắt đầu từ ngày 22/12/2024.