Số liệu của Tổng cục Thống kê, đến hết tháng 8, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 7,8 triệu lượt. Riêng trong tháng 8, Việt Nam đón trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,2% so với tháng 7 và gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước. Tháng 8 là tháng mà Việt Nam đón khách quốc tế cao nhất trong 8 tháng qua.
Theo Tổng cục Thống kê, động lực tăng trưởng chính trong tháng 8 đến từ những thị trường lớn, trong đó Hàn Quốc tăng hơn 34%, tương đương gần 100.000 lượt so với tháng 7/2023; thị trường Nhật Bản cũng tăng mạnh 53,8%; Trung Quốc tăng 17,7%...
Các thị trường ở Đông Nam Á cũng tăng trưởng tốt như khách Thái Lan tăng 30,8%, Campuchia tăng 12,4%, Philipin tăng 12,9%...
Đặc biệt, các thị trường ở châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất, tăng 37,7% so với tháng 7. Trong đó có sự đóng góp lớn của khách Anh, Pháp và Đức. Một số thị trường ở quy mô nhỏ lại có mức tăng đột phá. Như khách Tây Ban Nha tăng đến 156,4%, Ý cũng tăng 155,8%. Riêng khách Nga cũng khởi sắc và tăng 13%. Điều này được cho là do chính sách miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8.
Như vậy, với mục tiêu đặt ra năm 2023 của ngành du lịch là đón 8 triệu lượt khách quốc tế, đến thời điểm này cả nước đã thực hiện được 98% và đã phục hồi gần 70% so với thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019).
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách lớn nhất trong 8 tháng của Việt Nam, với 2,2 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch Việt Nam (chiếm 29% tổng lượng khách).
Thị trường Trung Quốc cũng dần hồi phục khi lượng khách nước này đến du lịch Việt Nam 8 tháng đạt gần 1 triệu người. Mỹ đứng vị trí thứ 3 với 503 nghìn lượt khách đến tham quan, du lịch Việt Nam.
Từ 15/8, Việt Nam nâng thời hạn tạm trú lên 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực, và thực hiện cấp thị thực điện tử đối với tất cả các nước/vùng lãnh thổ, thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày, có giá trị xuất, nhập cảnh nhiều lần.
Ngày 21/8/2023, Việt Nam và Kazakhstan đã ký kết hiệp định miễn thị thực song phương cho công dân mang hộ chiếu phổ thông. Các chính sách mới này sẽ là động lực đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.
Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu khách, trong đó có 8 triệu khách quốc tế, phục vụ 102 triệu khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến khoảng 650.000 tỷ đồng.
Năm 2022, du lịch nội địa được xem là bùng nổ khi lượng khách nội địa đạt trên 101 triệu lượt người. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế chỉ đạt gần 3,7 triệu lượt, chưa đạt kế hoạch đón 5 triệu khách như mục tiêu đặt ra.
Bị cáo Trương Mỹ Lan tham gia nhiều hành vi phạm tội, một lúc phạm nhiều tội, xâm phạm nghiêm trọng tới hoạt động tài chính ngân hàng. Cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình là đúng người, đúng tội, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo này.
Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký văn bản ban hành thông báo phân công Thường trực UBND TP theo dõi, chỉ đạo giải quyết các dự án tồn đọng đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát.
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu và nhà đầu tư, nhờ sức tăng GDP mạnh, nên phân khúc bất động sản hạng sang của TP.HCM thành thị trường trọng điểm trong khu vực.