Số liệu của Tổng cục Thống kê, đến hết tháng 8, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 7,8 triệu lượt. Riêng trong tháng 8, Việt Nam đón trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,2% so với tháng 7 và gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước. Tháng 8 là tháng mà Việt Nam đón khách quốc tế cao nhất trong 8 tháng qua.
Theo Tổng cục Thống kê, động lực tăng trưởng chính trong tháng 8 đến từ những thị trường lớn, trong đó Hàn Quốc tăng hơn 34%, tương đương gần 100.000 lượt so với tháng 7/2023; thị trường Nhật Bản cũng tăng mạnh 53,8%; Trung Quốc tăng 17,7%...
Các thị trường ở Đông Nam Á cũng tăng trưởng tốt như khách Thái Lan tăng 30,8%, Campuchia tăng 12,4%, Philipin tăng 12,9%...
Đặc biệt, các thị trường ở châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất, tăng 37,7% so với tháng 7. Trong đó có sự đóng góp lớn của khách Anh, Pháp và Đức. Một số thị trường ở quy mô nhỏ lại có mức tăng đột phá. Như khách Tây Ban Nha tăng đến 156,4%, Ý cũng tăng 155,8%. Riêng khách Nga cũng khởi sắc và tăng 13%. Điều này được cho là do chính sách miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8.
Như vậy, với mục tiêu đặt ra năm 2023 của ngành du lịch là đón 8 triệu lượt khách quốc tế, đến thời điểm này cả nước đã thực hiện được 98% và đã phục hồi gần 70% so với thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019).
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách lớn nhất trong 8 tháng của Việt Nam, với 2,2 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch Việt Nam (chiếm 29% tổng lượng khách).
Thị trường Trung Quốc cũng dần hồi phục khi lượng khách nước này đến du lịch Việt Nam 8 tháng đạt gần 1 triệu người. Mỹ đứng vị trí thứ 3 với 503 nghìn lượt khách đến tham quan, du lịch Việt Nam.
Từ 15/8, Việt Nam nâng thời hạn tạm trú lên 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực, và thực hiện cấp thị thực điện tử đối với tất cả các nước/vùng lãnh thổ, thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày, có giá trị xuất, nhập cảnh nhiều lần.
Ngày 21/8/2023, Việt Nam và Kazakhstan đã ký kết hiệp định miễn thị thực song phương cho công dân mang hộ chiếu phổ thông. Các chính sách mới này sẽ là động lực đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.
Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu khách, trong đó có 8 triệu khách quốc tế, phục vụ 102 triệu khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến khoảng 650.000 tỷ đồng.
Năm 2022, du lịch nội địa được xem là bùng nổ khi lượng khách nội địa đạt trên 101 triệu lượt người. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế chỉ đạt gần 3,7 triệu lượt, chưa đạt kế hoạch đón 5 triệu khách như mục tiêu đặt ra.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Mai Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil, đã dùng tiền để mua chuộc cán bộ. Sau khi nhận 250.000 USD từ Hạnh, 2 cựu Vụ phó và Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã đồng ý tạo điều kiện giúp Xuyên Việt Oil đáp ứng các điều kiện để được cấp lại giấy phép.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Theo Bộ Công Thương, nếu Nhà nước không có công cụ kiểm soát giá xăng dầu, sẽ có thể gây thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung và hiện tượng thiếu hàng, sốt giá ở vùng sâu, vùng xa.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.