Từ giữa tháng 6 đến nay, sạp bánh kẹo, trà và cà phê của chị Mỹ Thanh - tiểu thương chợ Xóm Chiếu (quận 4) ngày nào cũng có khách.
Có khách tới lui đến mua đồ, chị cảm thấy vui hơn, có động lực ra chợ mỗi ngày hơn so với tháng trước. Chị tiết lộ, nguyên nhân khách ghé sạp mua đồ vì chị đang khuyến mãi, tặng quà, mua hàng ở chợ nhưng không khác gì so với đi siêu thị.
"Mua cà phê khuyến mãi cái ly, mua mấy trăm nghìn thì tôi bớt cho 20.000 đồng. Bây giờ xăng lên, mọi thứ đều lên, khách hàng cũng khó khăn. Vì vậy, tôi khuyến mãi, chấp nhận không lời nhiều. Có khuyến mãi, khách cũng vui. Họ giới thiệu thêm nhiều người nữa đến mua nên bán buôn tốt hơn", chị Thanh hồ hởi nói.
Tại chợ Xóm Chiếu, nhiều tiểu thương ngành hàng thực phẩm tươi sống cũng khuyến mãi, giảm giá cho khách.
Chị Trang - tiểu thương ngành hàng rau củ quả, cho biết sau khi cân nhắc về hình thức giảm giá, chị quyết định giảm trên tổng hóa đơn của mỗi khách hàng, thay vì giảm theo từng món. Chẳng hạn, với những đơn hàng từ 200.000 đồng, chỉ giảm khoảng 10-20%.
"Tùy khách mua bao nhiêu tiền thì mình quyết định giảm. Do mặt hàng rau củ quả không lời nhiều, số tiền mua cũng không lớn nên khách thấy có giảm giá là rất vui", chị Trang nói và cho biết còn tặng thêm hành, ngò, ớt, chanh cho khách.
Nhiều tiểu thương tại chợ Bến Thành cũng tích cực giảm giá trong giai đoạn ngành du lịch đang phục hồi.
Anh Nguyễn Đức Trí - tiểu thương bán cà phê rang xay tại chợ Bến Thành, cho biết từ giữa tháng 6, anh bắt đầu giảm giá 5% cho khách khi mua cà phê các loại tại gian hàng. Tùy đơn hàng, khách có thể được tặng thêm phin cà phê.
"Mỗi lần mua xong, khách rất vui. Có khách cũng hài hước nói sao không phải là giảm 50% mà chỉ 5%. Do đặc thù bán hàng ở chợ không lời nhiều nhưng chúng tôi cũng bớt phần tiền lời để giảm giá, hút khách trong lúc này. Quan trọng khách vui và càng giới thiệu chợ tới bạn bè khác", anh Trí nói.
TP.HCM đang triển khai chương trình tháng khuyến mãi tập trung, kéo dài từ 15/6-15/7. TP.HCM vận động các doanh nghiệp, nhà bán lẻ tham gia để khuyến mãi, giúp người tiêu dùng mua được hàng giá tốt, chất lượng, về phía các doanh nghiệp, đây cũng là dịp đẩy mạnh doanh số.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết điểm mới của chương trình năm nay là có thêm sự tham gia của các chợ truyền thống. Phía Sở đã triển khai đến ban quản lý các chợ truyền thống, vận động tiểu thương tham gia tháng khuyến mãi tập trung.
Đến nay, tiểu thương nhiều nhiều chợ trên địa bàn đã hưởng ứng tháng khuyến mãi tập trung một cách nhiệt tình, bước đầu ghi nhận sức mua khả quan.
Ông Nguyễn Văn Tân - Trưởng ban Quản lý chợ Xóm Chiếu (quận 4), cho biết kể từ khi thông báo, vận động tiểu thương, số lượng tiểu thương tham gia khuyến mãi, giảm giá ngày càng nhiều. Đến nay, số lượng tiểu thương đăng ký tham gia đã hơn 40%.
"Hầu hết tiểu thương tất cả ngành hàng như thực phẩm, hàng thiết yếu, bánh kẹo đều tham gia giảm giá. Nhiều tiểu thương giảm theo đơn hàng, như đơn 300.000 giảm 10-20% hoặc tặng thêm hàng, như chai dầu ăn 5 lít tặng thêm chai nhỏ, tặng đường, muối…", ông Tân nói.
Ông kỳ vọng việc giảm giá lần này sẽ khiến mãi lực tại chợ tốt hơn, khi người dân được mua hàng với chất lượng cao nhưng giá bán khá hấp dẫn.
Đại diện ban quản lý chợ Bến Thành cho biết các tiểu thương trong chợ hiện áp dụng các chương trình giảm giá từ 5-30%.
Chương trình được các tiểu thương hưởng ứng, người tiêu dùng cũng biết nhiều hơn thông qua mạng xã hội. Nhờ vậy, phần nào hút khách, số lượng người đến chợ tăng dần trong nhiều ngày qua.
"Thời gian qua giá cả nhiều mặt hàng tăng, bà con tiểu thương chấp nhận lời ít lại để kéo khách tới chợ. Tiểu thương kỳ vọng trong thời gian tới sẽ thu hút khách đến chợ nhiều", đại diện ban quản lý chợ Bến Thành nói.
Với công dụng cấp nước và làm dịu da ngay lập tức, xịt khoáng là món đồ ''chân ái'' của làn da trong mùa hè nóng bức. Dưới đây là những loại xịt khoáng giúp duy trì độ ẩm cho da, có giá hợp túi tiền mọi người.
Chị em hãy tham khảo 4 "bí kíp" diện quần ống rộng sau đây để có được các bộ trang phục tôn dáng hiệu quả.
Dịp lễ 30/4 - 1/5 nhiều khả năng được nghỉ 5 ngày nên nhiều người dân đã lên kế hoạch đi du lịch, nghỉ dưỡng. Trong đó, đường sắt trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn.
Chị em nên bổ sung 4 món thời trang công sở sau đây để vóc dáng luôn cao ráo, thon gọn.
Vincom Retail không còn là công ty con của tập đoàn Vingroup. Sau khi về tay chủ mới, chuỗi trung tâm thương lớn nhất cả nước Vincom sẽ ra sao?
“Vua hàng hiệu” Hạnh Nguyễn cho biết sẽ mở 3 cửa hàng miễn thuế tại TP.HCM, Quảng Ninh và Khánh Hòa, sau khi hợp tác với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc. Ông tiết lộ cửa hàng miễn thuế tại ở TP.HCM sẽ đặt tại quận 1.