Hạ viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu công ty công nghệ ByteDance của Trung Quốc thoái vốn khỏi nền tảng video TikTok trong vòng 6 tháng, nếu không ứng dụng sẽ bị cấm hoàn toàn tại Mỹ.
Bốn đại công ty Mỹ "chễm chệ" ở nhóm đầu danh sách 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới vừa được công ty định giá doanh nghiệp Brand Finance công bố. Tổng cộng, Mỹ có đến 6 công ty trong top 10 này, Trung Quốc được 2 trong khi Đức và Hàn Quốc, mỗi nước chỉ có 1.
Với hơn 12 tỉ lượt xem video trên TikTok tại Việt Nam mỗi ngày, trung bình người Việt đang dành đến 1-2 giờ để lướt TikTok và chi tiền mua 1-2 triệu đơn hàng.
Ngày 19/12, Trung tâm Báo chí TP.HCM cùng TikTok Việt Nam đã tổ chức buổi trao đổi "Giải pháp xây dựng và phát triển kênh TikTok an toàn, hiệu quả dành cho phóng viên báo chí".
Xu hướng livestream bán hàng trên TikTok lan đến các “ông lớn” ngành bán lẻ. Kido vừa bắt tay với TikTok ra mắt dự án E2E (Entertainment & Ecommerce) đưa cả trung tâm thương mại lên nền tảng mà nhà nhà đều đang lên livestream, bán hàng này.
Trong khi người tiêu dùng rơi vào “ma trận” thật giả lẫn lộn bởi những quảng cáo tràn lan trên mạng, thì ngân sách nhà nước cũng thất thu khi không kiểm soát được nguồn thuế từ TikTok Shop.
Trong 6 tháng vừa qua, 800 phiên bán hàng OCOP cùng với hơn 300 video quảng bá sản phẩm đã tiếp cận hơn 1 tỷ lượt xem trên nền tảng TikTok thông qua hình thức livestream và video ngắn.
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15/5 sẽ tiến hành thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam.
TikTok có rất nhiều nội dung độc hại ảnh hưởng sâu sắc đến trẻ em. Đây cũng là một trong những lí do mạng xã hội này bị cấm tại nhiều quốc gia.
Hàng giả, hàng nhái đang trở thành một trong những vấn nạn nhức nhối của xã hội, và mảng tối này trên nền tảng TikTok đang ngày càng khó kiểm soát.