Tìm giải pháp tăng giá trị cho cà phê Buôn Ma Thuột
VŨ LONG
19/02/2023 7:00 PM (GMT+7)
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk năm 2023 sẽ tìm giải pháp tăng giá trị cho người trồng cà phê. Đó là nội dung họp báo giới thiệu lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức.
Theo đó, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 diễn ra từ ngày 10 đến 14-3 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới" tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương khác.
Lễ hội lần này gồm có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương như các hoạt động triển lãm, hội thảo; các hoạt động quảng bá, tôn vinh; hành trình du lịch.
Ban Tổ chức tiếp tục mời hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ truyền thông và mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tham gia truyền thông về sự kiện trên Internet...
Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, qua bảy lần tổ chức, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân trong nước, quốc tế.
Tại buổi họp báo, nhà báo đặt câu hỏi lễ hội có giải pháp nào để tăng giá trị cà phê cho người trồng hay không.
Ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, cho biết phải phát triển cà phê bền vững. Đó là gắn doanh nghiệp với nông dân. Từ đó tạo ra những diện tích trồng cà phê bền vững, tạo ra những sản phẩm tốt cho thị trường.
Ông Hải dẫn trường hợp Đắk Lắk có hai doanh nghiệp xuất khẩu cà phê lớn, riêng năm 2022 kim ngạch đạt khoảng 350 triệu USD.
“Hai doanh nghiệp này tạo bàn đạp để giúp tỉnh Đắk Lắk trong việc tìm ra giá trị gia tăng cao lên để nâng cao thu nhập cho người nông dân trồng cà phê. Giá cà phê hiện tại đang tốt, thuận lợi cho người nông dân. Đây là bản lề để chúng ta phát triển ngành cà phê qua lễ hội theo chiều sâu giá trị gia tăng cao hơn nữa” – ông Nguyễn Nam Hải nói.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.