Thứ sáu, 03/05/2024

Tìm hướng đi cho hàng Nga vào thị trường Việt

12/11/2022 6:00 PM (GMT+7)

Ủy ban phát triển hợp tác với Việt Nam thuộc Hiệp hội Xuất nhập khẩu tại Nga phối hợp Trung tâm Kinh doanh (Hội Hữu nghị Nga-Việt) đã tổ chức Hội thảo “Ngày Xuất nhập khẩu thị trường Việt Nam” dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.


Tìm hướng đi cho hàng Nga vào thị trường Việt  - Ảnh 1.

Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo đại diện các doanh nghiệp Nga mong muốn xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Việt Nam. Từ phía Việt Nam, có lãnh đạo các công ty trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu thủy sản, nông sản, phân bón, vận tải…

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Pavel Dolgov, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất nhập khẩu nhấn mạnh, Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp Nga và Việt Nam tăng cường giao lưu, trao đổi thương mại và mở rộng tiềm năng hợp tác.

Theo ông Dolgov, hiện các doanh nghiệp hai nước vẫn còn nhiều dư địa để hợp tác phát triển. Doanh nghiệp Nga mong muốn tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, đầu tư kinh doanh với Việt Nam thời gian tới.

Là một trong những đại diện phía Việt Nam tham dự sự kiện trực tuyến, bà Đỗ Thị Hồng Xoan, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam cho biết, theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện ở Việt Nam có 38.000 cơ sở lưu trú du lịch với 715.000 phòng, trong đó có 543 khách sạn hạng 4, 5 sao phân bố ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Theo bà Đỗ Thị Hồng Xoan, các khách sạn hạng sang ở Việt Nam thường có khu vực và phòng trưng bày, bán các sản phẩm đồ lưu niệm cho khách du lịch. Thực tế, các sản phẩm lưu niệm của Nga rất được ưu chuộng tại Việt Nam. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Nga kết nối, đưa các sản phẩm lưu niệm độc đáo của mình sang thị trường tiềm năng như Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo bà Đỗ Thị Hồng Xoan, các doanh nghiệp Nga cũng có thể cung cấp các thực phẩm chất lượng tốt với giá hợp lý cho các khách sạn tại Việt Nam. Bà Đỗ Thị Hồng Xoan nhấn mạnh, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam sẵn sàng là đầu mối để giới thiệu sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp Nga tới các khách sạn ở Việt Nam.

Tại Hội thảo, đại diện các công ty cùng nhau thảo luận các giải pháp hợp tác cùng phát triển, trao đổi kinh nghiệm đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam cũng như đưa các sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Nga. Các đại biểu nhận định, trong tình hình thế giới có nhiều biến động hiện nay, hai bên cần tăng cường thúc đẩy các tuyến vận tải hàng hóa, phát huy tối đa tiềm năng vốn có và từng bước khắc phục rào cản trong thanh toán.

Theo Nhân dân

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.