Thứ sáu, 22/11/2024

Tìm hướng đi cho hàng Nga vào thị trường Việt

12/11/2022 6:00 PM (GMT+7)

Ủy ban phát triển hợp tác với Việt Nam thuộc Hiệp hội Xuất nhập khẩu tại Nga phối hợp Trung tâm Kinh doanh (Hội Hữu nghị Nga-Việt) đã tổ chức Hội thảo “Ngày Xuất nhập khẩu thị trường Việt Nam” dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.


Tìm hướng đi cho hàng Nga vào thị trường Việt  - Ảnh 1.

Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo đại diện các doanh nghiệp Nga mong muốn xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Việt Nam. Từ phía Việt Nam, có lãnh đạo các công ty trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu thủy sản, nông sản, phân bón, vận tải…

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Pavel Dolgov, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất nhập khẩu nhấn mạnh, Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp Nga và Việt Nam tăng cường giao lưu, trao đổi thương mại và mở rộng tiềm năng hợp tác.

Theo ông Dolgov, hiện các doanh nghiệp hai nước vẫn còn nhiều dư địa để hợp tác phát triển. Doanh nghiệp Nga mong muốn tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, đầu tư kinh doanh với Việt Nam thời gian tới.

Là một trong những đại diện phía Việt Nam tham dự sự kiện trực tuyến, bà Đỗ Thị Hồng Xoan, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam cho biết, theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện ở Việt Nam có 38.000 cơ sở lưu trú du lịch với 715.000 phòng, trong đó có 543 khách sạn hạng 4, 5 sao phân bố ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Theo bà Đỗ Thị Hồng Xoan, các khách sạn hạng sang ở Việt Nam thường có khu vực và phòng trưng bày, bán các sản phẩm đồ lưu niệm cho khách du lịch. Thực tế, các sản phẩm lưu niệm của Nga rất được ưu chuộng tại Việt Nam. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Nga kết nối, đưa các sản phẩm lưu niệm độc đáo của mình sang thị trường tiềm năng như Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo bà Đỗ Thị Hồng Xoan, các doanh nghiệp Nga cũng có thể cung cấp các thực phẩm chất lượng tốt với giá hợp lý cho các khách sạn tại Việt Nam. Bà Đỗ Thị Hồng Xoan nhấn mạnh, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam sẵn sàng là đầu mối để giới thiệu sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp Nga tới các khách sạn ở Việt Nam.

Tại Hội thảo, đại diện các công ty cùng nhau thảo luận các giải pháp hợp tác cùng phát triển, trao đổi kinh nghiệm đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam cũng như đưa các sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Nga. Các đại biểu nhận định, trong tình hình thế giới có nhiều biến động hiện nay, hai bên cần tăng cường thúc đẩy các tuyến vận tải hàng hóa, phát huy tối đa tiềm năng vốn có và từng bước khắc phục rào cản trong thanh toán.

Theo Nhân dân

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.

Những dịch vụ hái ra tiền nhờ chị em đi làm đẹp sớm đón Tết

Những dịch vụ hái ra tiền nhờ chị em đi làm đẹp sớm đón Tết

Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.

Hàng loạt chương trình, ưu đãi tri ân thầy cô dịp lễ 20/11

Hàng loạt chương trình, ưu đãi tri ân thầy cô dịp lễ 20/11

Dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thương hiệu sách, hoa, quần áo, giày dép… đồng loạt tung các chương trình tri ân hấp dẫn dành cho thầy cô.

Lại hết sạch vàng nhẫn lẫn vàng miếng

Lại hết sạch vàng nhẫn lẫn vàng miếng

Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.

Tuyệt đối không quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh

Tuyệt đối không quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh

Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tuyệt đối không được quảng cáo thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh; không thổi phồng công dụng của sản phẩm.