Thứ sáu, 29/03/2024

TP.HCM: Đã mở lại 1/3 số chợ truyền thống

16/10/2021 7:00 AM (GMT+7)

68/234 chợ truyền thống đang hoạt động tại TP.HCM, con số này sẽ tiếp tục tăng những ngày tới.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, tính đến ngày 15/10, TP.HCM có 68/234 chợ truyền thống đang hoạt động; 166/234 chợ truyền thống tạm ngưng hoạt động. Các địa phương hiện chưa mở lại chợ trên địa bàn gồm: quận 4, 6, 7, quận Gò Vấp, Phú Nhuận, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè.

Trong ngày 15/10, có 20 chợ tổ chức hoạt động trở lại như chợ Tự Đức (TP. Thủ Đức); chợ Dân Sinh, chợ Thái Bình (quận 1); chợ Bàn Cờ (quận 3); chợ Hiệp Thành, chợ Bà Bầu, chợ An Sương (quận 12),... chủ yếu tiểu thương kinh doanh các ngành hàng lương thực thực phẩm.

Đến ngày 20/10, các quận - huyện dự kiến tổ chức hoạt động trở lại thêm 16 chợ, như chợ Bà Chiểu, chợ Thanh Đa, chợ Văn Thánh, chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh); chợ Phú Nhuận (quận Phú Nhuận); chợ Phước Lộc (huyện Nhà Bè)...

TP.HCM: Đã mở lại 1/3 số chợ truyền thống - Ảnh 1.

Các chợ truyền thống tại TP.HCM đang liên tục mở lại (ảnh: Trần Chung)

Trước đó, một số chợ truyền thống đã mở hoạt động nhưng lượng người vào mua sắm còn ở mức tương đối. Lý do được đại diện các chợ đưa ra là hiện các ngành hàng kinh doanh còn hạn chế, người dân đang có nhiều kênh phân phối hỗ trợ và đặc biệt là việc hình thành các chợ cóc, sạp hàng tạm song song bên ngoài chợ không đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch. Người dân tập trung mua hàng ở bên ngoài do tâm lý ngại bị kiểm tra sức khỏe khi vào chợ.

Ông Đỗ Quốc Tiến - Phó Trưởng ban Quản lý Chợ Bình Thới (quận 11) - cho biết, các điểm kinh doanh tự phát bên ngoài do người dân tự mở. Người bán không mất thuế, phí quản lý nên giá bán thấp hơn; người mua không mất thời gian gửi xe, không phải kiểm tra “Thẻ xanh Covid” nên bà con giao dịch nhiều do thuận tiện mọt mặt.

Theo Giám đốc Chợ đầu mối Hóc Môn - ông Nguyễn Tiến Dũng, việc ra/vào chợ và bị xét nghiệm khiến nhiều người khó chịu, tiểu thương thấy bán ở ngoài thoải mái hơn. Từ đó, đã xuất hiện 47 điểm giao dịch hàng tự phát xung quanh chợ. Ông Dũng đề nghị phạt nặng việc buôn bán bên ngoài để các chợ có thể hoạt động, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ tiểu thương, một số chợ sau khi mở lại đã thực hiện xét nghiệm miễn phí định kỳ cho người bán hàng và chốt phương án không thu thuế để khuyến khích thương nhân buôn bán dịp cận Tết Nguyên đán.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.