Vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG), mới đây đã đề xuất lãnh đạo UBND TP.HCM được tạo điều kiện để xây dựng một trung tâm hàng hiệu giảm giá (Facetory Outlet) để thu hút khách, phát triển kinh tế.
Bà Lê Hồng Thủy Tiên cho biết thông thường các địa điểm trên thế giới được mở Facetory Outlet sẽ là nơi thu hút một lượng du khách khổng lồ trong nước lẫn quốc tế đến mua sắm. Không chỉ mua sắm, họ còn ở lại dài ngày, móc hầu bao chi tiêu nhiều hơn, hỗ trợ kinh tế địa phương phát triển.
Bà Tiên nhấn mạnh so với các địa điểm du lịch đơn thuần không có trung tâm hàng hiệu giảm giá, thì những nơi có Facetory Outlet có sức hút mãnh liệt hơn.
"Chúng tôi đang sở hữu hơn 108 thương hiệu quốc tế và mở được hơn 1.000 cửa hàng khắp cả nước, hy vọng UBND TP và các sở ban ngành tạo điều kiện cho chúng tôi mở rộng mặt bằng kinh doanh ở khu vực trung tâm để chúng tôi có thể mở thêm đủ các cửa hàng chính thống của 108 thương hiệu này", bà Tiên kiến nghị.
Theo bà, khi đã đủ số lượng cửa hàng phân phối thì các thương hiệu hàng xa xỉ quốc tế mới cho phép tập đoàn đầu tư dự án trung tâm thương mại hàng giảm giá Facetory Outlet tại TP.HCM.
"Đây sẽ là nơi bán hàng giảm giá từ 30-70% quanh năm như những trung tâm Outlet hàng hiệu tại các thành phố du lịch lớn trên thế giới như Milan (Italy), Paris (Pháp)", bà Tiên nói và cho biết thêm trung tâm này sẽ chỉ bán những hàng qua 2-3 mùa hoặc hàng tồn kho và giảm giá quanh năm.
Vợ ông Hạnh Nguyễn cho rằng với định hướng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm của khu vực trong 5 năm tới thì một trung tâm hàng hiệu giảm giá tại thành phố sẽ "cộng hưởng tuyệt vời" cho mục tiêu này cũng như hàng loạt chương trình khuyến mãi về mua sắm của thành phố đang tổ chức.
Từ đó sẽ thu hút du khách, góp phần tăng trưởng du lịch và kinh tế TP.HCM.
Tập đoàn Liên Thái Bình Dương của vợ chồng ông Hạnh Nguyễn đang là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu hàng đầu thế giới, chiếm 70% thương hiệu thời trang và mỹ phẩm cao cấp tại Việt Nam, trong đó có nhiều cái tên nổi bật như Rolex, Burberry, D&G, Versace, Cartier…
Tại TP.HCM, các khách sạn cao cấp, trung tâm thương mại trên đường Nguyễn Huệ và Đồng Khởi là nơi hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ quốc tế như Guchi, Burberry, LVMH, Bulgari… chọn mở cửa hàng, tiếp cận tầng lớp trung lưu và giới giàu có.
Đầu năm nay, bất chấp Covid-19, thương hiệu hàng xa xỉ Bvlgari nổi tiếng với các bộ sưu tập nhẫn, vòng tay, dây chuyền trực thuộc LVMH đã quyết định mở cửa hàng tại Việt Nam, đặt trong một trung tâm thương mại trên đường Nguyễn Huệ.
Đại diện Bulgari Việt Nam tin rằng Việt Nam sẽ là một thị trường vô cùng tiềm năng đối với hàng xa xỉ, kể cả trong "nguy" là Covid-19 nhưng vẫn có "cơ" hội khi người giàu không thể đi nước ngoài để du lịch, mua sắm.
Theo Statista, quy mô thị trường hàng xa xỉ Việt Nam đạt hơn 1,1 tỷ USD trong năm 2021. Giai đoạn 5 năm tới, thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng bình quân hơn 7% mỗi năm. Phân khúc lớn nhất của thị trường này là đồ da cao cấp, với quy mô 332 triệu USD.
Ông Hạnh Nguyễn cũng từng cho biết mảng kinh doanh hàng hiệu không bị ảnh hưởng vì nhóm người giàu không bị tác động bởi Covid-19. Các đại gia không bay sang Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và các nước để đi du lịch, mua sắm vì dịch thì họ sẽ mua hàng hiệu tại nhà.
Thậm chí, hàng hiệu cũng thích ứng trong mùa dịch bằng việc ông cho nhân viên tiếp thị trực tiếp đến từng khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm mới nhất từ châu Âu, nếu khách "ưng", nhân viên sẽ mang đến tận nhà.
Báo cáo lần thứ 15 của Knight Frank ước tính tốc độ tăng trưởng tầng lớp siêu giàu tại Việt Nam giai đoạn 2020-2025 sẽ tăng mức 31%.
Tạp chí thời trang danh tiếng Business of Fashion, cũng từng gọi Việt Nam là một thị trường mới nổi về thời trang hàng hiệu xa xỉ. Cùng với thu nhập của giới trẻ ngày càng cao, đây được xem là thị trường tiềm năng cho hàng xa xỉ phát triển.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
Gừng, một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, đang trở nên phổ biến vì nhiều lợi ích sức khỏe. Nó có thể làm giảm buồn nôn, hỗ trợ giảm cân, điều chỉnh lượng đường trong máu và cholesterol, thậm chí giúp giảm đau đầu.
Sony đã hé lộ những thông tin đầu tiên về mẫu máy ảnh Sony Alpha 1 Mark II với khả năng chụp liên tục lên đến 30 khung hình/giây (fps), quay video 8K.
Samsung vừa ra mắt mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng Galaxy A có tên gọi Galaxy A16, với nhiều trang bị nổi bật như chống nước, pin lớn, màn hình tần số quét cao,…
Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 có 638 sản phẩm OCOP từ 3-4 sao và 21 sản phẩm OCOP 5 sao đang được bày bán, đây là cơ hội để người dân TP.HCM có thể mua sắm.
Apple vừa chính thức trình làng iMac thế hệ mới, trong đó được nâng cấp sức mạnh với chip M4, mang đến hiệu năng vượt trội hơn.