Cụ thể, tháng 8/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm nhẹ (mức 1,1%) so với tháng trước đó nhưng tăng 149,8% so với tháng cùng kỳ năm 2021.
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 746.578 tỷ đồng, tăng 23,2% so cùng kỳ; trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng ước đạt 443.258 tỷ đồng, tăng 23,8% so cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 59,4% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố.
Hầu hết các nhóm hàng đều có doanh thu bán lẻ 8 tháng ước tăng khá so với cùng kỳ như: Lương thực, thực phẩm; hàng may mặc; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình; vật phẩm văn hóa, giáo dục; gỗ và vật liệu xây dựng.
Thành phố tiếp tục phát huy hiệu quả các chương trình bình ổn thị trường năm 2022, tổ chức kết nối doanh nghiệp phân phối của Thành phố với nguồn hàng tại các địa phương nhằm đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường.
Trong báo cáo tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại trên địa bàn Thành phố tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2022 cũng cho thấy, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 8 tháng đầu năm 2022 ước tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp Thành phố qua cửa khẩu Thành phố (trừ dầu thô) trong 8 tháng qua ước đạt 31,75 tỷ USD, tăng 9,02%. Tổng kim ngạch nhập khẩu ước đạt 43,20 tỷ USD, tăng 7,51%.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.