Cụ thể, tháng 8/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm nhẹ (mức 1,1%) so với tháng trước đó nhưng tăng 149,8% so với tháng cùng kỳ năm 2021.
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 746.578 tỷ đồng, tăng 23,2% so cùng kỳ; trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng ước đạt 443.258 tỷ đồng, tăng 23,8% so cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 59,4% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố.
Hầu hết các nhóm hàng đều có doanh thu bán lẻ 8 tháng ước tăng khá so với cùng kỳ như: Lương thực, thực phẩm; hàng may mặc; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình; vật phẩm văn hóa, giáo dục; gỗ và vật liệu xây dựng.
Thành phố tiếp tục phát huy hiệu quả các chương trình bình ổn thị trường năm 2022, tổ chức kết nối doanh nghiệp phân phối của Thành phố với nguồn hàng tại các địa phương nhằm đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường.
Trong báo cáo tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại trên địa bàn Thành phố tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2022 cũng cho thấy, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 8 tháng đầu năm 2022 ước tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp Thành phố qua cửa khẩu Thành phố (trừ dầu thô) trong 8 tháng qua ước đạt 31,75 tỷ USD, tăng 9,02%. Tổng kim ngạch nhập khẩu ước đạt 43,20 tỷ USD, tăng 7,51%.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.
Dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thương hiệu sách, hoa, quần áo, giày dép… đồng loạt tung các chương trình tri ân hấp dẫn dành cho thầy cô.
Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.
Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tuyệt đối không được quảng cáo thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh; không thổi phồng công dụng của sản phẩm.