Các tiệm làm đẹp ôtô tại TP.HCM ngày càng vắng khách, trái ngược với trước đây, chủ xe phải xếp hàng chờ đến lượt do quá đông.
Trước đề xuất lắp mái che tại vỉa hè đường Lê Lợi để tạo bóng mát, nhiều người dân, tiểu thương, xe ôm quanh công nghệ quanh khu vực bày tỏ đồng tình.
Từ con đường đắt đỏ bậc nhất TP.HCM, đường Lê Lợi trở thành con đường có tỷ lệ trả mặt bằng lớn nhất khu vực trung tâm, dù rào chắn thi công đã được tháo dỡ và ngành du lịch đã phục hồi. Vì sao lại như vậy?
Đường Lê Lợi nối từ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) dài khoảng 300 mét nhưng có đến khoảng hơn hai chục mặt bằng đóng cửa, chi chít thông tin cho thuê, sang nhượng. Đây từng là con đường đắt đỏ bậc nhất TP.HCM.
Mặc dù hàng loạt tuyến đường tại khu trung tâm TP.HCM đã thoát cảnh “rào chắn” phục vụ thi công các công trình hạ tầng trong nhiều tháng qua, nhưng đến nay mặt bằng trên các “con phố vàng” này vẫn trong tình trạng để trống, chưa tìm được khách thuê.
Hơn 30 hộ dân sống tại đường Hoàng Diệu (phường 9, quận 4, TP.HCM) suốt nhiều năm liền phải "chịu trận" tiếng ồn, mùi hôi do nhà hàng xóm nuôi gần 100 con chó.
Các rào chắn nằm phía trước chợ Bến Thành thuộc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã được tháo dỡ hoàn toàn, trả thêm khoảng không gian sau 5 năm chiếm dụng phục vụ công trình Metro số 1.
Kênh Hàng Bàng đoạn từ đường Lò Gốm đến đường Bình Tiên, quận 6 đang được phục hồi, hai bên bờ được trồng rợp cây xanh, có bãi tập thể dục, khu vui chơi. Tuy nhiên nước trong kênh mang một màu đen, hai đầu kênh tồn đọng nhiều rác thải gây mất mỹ quan đô thị.
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa đang thực hiện các công đoạn cuối cùng để chuẩn bị hoàn trả mặt bằng vào đầu tháng 6. Người dân bày tỏ hào hứng, sắp tới đây không lo kẹt xe tại khu vực đường Lê Lợi.
Cận Tết, nhiều mặt bằng cho thuê tại trung tâm TP.HCM vẫn không tìm được khách, đóng cửa im lìm dù các hoạt động kinh tế và thương mại mở cửa đã trở lại.