Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp được tổ chức nhằm tạo điều kiện kết nối cung cầu, giao thương hàng hóa và mở rộng kênh phân phối đến thị trường trọng điểm là TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam bộ.
Theo đó, lễ khai mạc Tuần hàng sẽ diễn ra lúc 15 giờ 30 phút, ngày 17/11 tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (số 1, đường Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM).
Tuần hàng là chuỗi sự kiện nhằm tạo cơ hội cho cácdoanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hội quán tỉnh Đồng Tháp giao lưu, liên kết hợp tácđầu tư, kinh doanh và quảng bá thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và hướng đến xuất khẩu; đẩy mạnh việc hình thành liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, đưa hàng hóa của tỉnh Đồng Tháp vào hệ thống phân phối lớn tại TP.HCM.
Đặc sản Xoài Cao Lãnh- Đồng Tháp đã và đang được khách hàng tín nhiệm cao
Theo ban tổ chức, đến nay, đã có trên 300 sản phẩm của trên 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh của Đồng Tháp đăng ký tham gia Tuần hàng.
Điểm nổi bật tại Tuần hàng lần này bao gồm: không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp, bao gồm: các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đạt an toàn thực phẩm, các sản phẩm có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước, xuất khẩu… Cùng với đó, trình diễn và dùng thử các món ăn từ cá, sen, xoài, bột Sa Đéc; trò chơi dân gian; văn nghệ gắn với văn hóa, con người Đất Sen Hồng… diễn ra xuyên suốt thời gian tổ chức Tuần hàng.
Bà Võ Phương Thủy, Phó giám đốc Sở Công thương Đồng Tháp cho biết thêm: Nhằm mở rộng thêm các kênh tiêu thụ, phân phối sản phẩm, nhất là hàng đặc sản của tỉnh, trong khuôn khổ Tuần hàng kỳ này, còn có Hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa Đồng Tháp giữa doanh nghiệp Đất Sen Hồng với các nhà phân phối lớn tại TP.HCM. Qua đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hội quán tỉnh Đồng Tháp cùng với các đơn vị phân phối lớn tại TP.HCM giao lưu, trao đổi, liên kết hợp tác đầu tư, kinh doanh và quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ…
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Một cuộc chiến dai dẳng trong thị trường giao đồ ăn của Trung Quốc đã khiến Tập đoàn Alibaba mất tới 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến lợi nhuận và niềm tin nhà đầu tư tiếp tục bị xói mòn.
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Một cuộc chiến dai dẳng trong thị trường giao đồ ăn của Trung Quốc đã khiến Tập đoàn Alibaba mất tới 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến lợi nhuận và niềm tin nhà đầu tư tiếp tục bị xói mòn.