Lái Thiêu là địa danh nổi tiếng từ xưa với nhiều loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, là đặc sản mà du khách mỗi lần đến với Bình Dương có dịp thưởng thức đều tấm tắc khen. Đồng thời, trái cây nơi đây cũng là món quà không thể thiếu của những người con xa xứ đến đây lập nghiệp mỗi lần có dịp về thăm quê.
Đến với lễ hội, du khách gần xa sẽ có dịp tham quan vườn cây, được thưởng thức những loại trái cây đầu mùa nức tiếng của vùng đất Lái Thiêu như: sầu riêng, chôm chôm, bòn bon...Đặc biệt là măng cụt, loại trái cây từ lâu nổi tiếng tại xứ Nam Kỳ. Vùng Lái Thiêu với thổ nhưỡng, nguồn nước, khí hậu phù hợp cây măng cụt sinh trưởng cho trái với hương vị thơm ngon đặc trưng riêng, khác hẳn với măng cụt những địa phương khác. Với loại trái cây này, ngoài măng cụt chín, du khách sẽ được thưởng thức thêm món gỏi gà măng cụt, măng cụt chấm muối...
Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP Thuận An, các hoạt động của lễ hội sẽ góp phần quảng bá hình ảnh con người, vùng đất Thuận An đến với du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, mở rộng thị trường, xúc tiến thương mại, đầu tư vào du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch trên địa bàn.
Để giữ và phát triển những vườn cây ăn trái trứ danh này, thời gian qua tỉnh Bình Dương đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các nhà vườn về phân bón, đầu tư đường sá, khơi thông dòng chảy...
"Nhờ được đầu tư bài bản nên chất lượng các loại trái cây đặc sản ở đây có vị đặc trưng riêng, khó lẫn lộn với những vùng khác" - ông Tâm khẳng định.
Được tổ chức lần đầu từ năm 2013, qua mỗi lần tổ chức, lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” thu hút hàng chục nghìn du khách. Lễ hội năm nay diễn ra trong 7 ngày (22 – 28/5) với hơn 200 hàng tham gia, trong đó hơn phân nửa gian hàng giới thiệu các loại cây trái đặc sản Lái Thiêu.
"Thông qua lễ hội, TP Thuận An mong muốn làm "sống dậy" thương hiệu măng cụt Lái Tiêu đã một thời nức tiếng gần xa, để thu hút đông đảo du khách đến với tỉnh nhà" - bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Chủ tịch UBND TP Thuận An nhấn mạnh.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm