Ngày 20/1, đại diện Vietjet cho hay đơn vị vừa tiếp tục được bầu chọn trong danh sách TOP 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Đây là bảng xếp hạng giá trị uy tín do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện.
Theo đó, TOP 50 được lựa chọn vinh danh dựa trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm 2018, 2019, 2020 với 3 chỉ số tăng trưởng chính: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận tính theo EPS.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19, Vietjet vẫn giữ vững tăng trưởng lợi nhuận trên vốn sở hữu (ROE) đạt 23,4%, mang lại 5,6% tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư.
Được biết, Vietjet với mạng bay phủ khắp được đánh giá cao bởi khả năng quản trị các nguồn lực, quản trị hoạt động kinh doanh khai khác.
Trong bối cảnh đại dịch, Vietjet vẫn đảm bảo hoạt động kinh doanh khả quan. Hãng đã duy trì và phát triển hoạt động, quản trị các nguồn lực hiệu quả để trở lại với bầu trời mạnh mẽ ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.
Kể từ khi niêm yết cổ phiếu lần đầu tháng 2/2017, Vietjet đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Mục đích mang tới các kết quả tích cực cho nhà đầu tư, mở rộng hoạt động.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.
Một siêu thị vừa tăng số lượng hàng giá rẻ phục vụ người tiêu dùng lên gấp đôi so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.