Tròn 1 năm trước đây, vào ngày 28/11/2021, chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ của hàng không Việt Nam đã sải cánh từ TP.HCM đến San Francisco, do Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Boeing 787 Dreamliner.
Chuyến bay là sự kiện đánh dấu cột mốc thành công không chỉ của riêng Vietnam Airlines, mà còn của toàn ngành hàng không Việt Nam sau 20 năm nỗ lực vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe để khai mở đường bay thẳng Việt - Mỹ.
Theo đó, để kỉ niệm 1 năm mở đường bay thẳng đến Mỹ, hành khách trên chuyến bay VN98 từ TP.HCM đi San Francisco tối 26/11 được tặng sổ tay phiên bản đặc biệt. Đồng thời, Vietnam Airlines phối hợp với các Hiệp hội Nông sản Mỹ phục vụ hành khách món Phở bò Mỹ và bánh burger kiểu Việt Nam cùng với những đặc sản chất lượng cao của nền nông nghiệp Mỹ. Không chỉ được phục vụ trên chuyến bay tối 26/11, những "mỹ vị Hoa Kỳ" này tiếp tục góp mặt trong các chuyến bay ngày 27, 30/11 và 1, 3/12.
Nhận định về ý nghĩa của đường bay thẳng đến Mỹ, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở du lịch Tp HCM cho biết: "Sự phát triển của đường bay giữa TP.HCM và San Francisco đã mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch và thương mại góp phần vào tăng trưởng kinh tế của thành phố cũng như cả nước. Đây là cầu nối để tăng cường sự hiểu biết, giao lưu giữa các nền văn hóa, quảng bá văn hóa, du lịch TP.HCM và Việt Nam đến Hoa Kỳ. Qua đó, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia, góp phần nâng tầm vị thế TP.HCM và Việt Nam trong khu vực và thế giới."
Ông Marc E. Knapper, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, khẳng định một trong những mục tiêu hàng đầu của Đại sứ là thúc đẩy kết nối con người giữa hai đất nước, và đường bay thẳng Việt – Mỹ của Vietnam Airlines đã tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho công tác này, đồng thời đánh giá cao khả năng của Vietnam Airlines đã đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Mỹ. "Tôi kỳ vọng Vietnam Airlines sẽ mở rộng mạng đường bay thẳng tới các thành phố khác tại Mỹ, qua đó giúp người dân hai nước dễ dàng du lịch, kinh doanh, đầu tư cũng như theo đuổi các cơ hội học thuật." – Đại sứ Marc E. Knapper cho biết.
Được biết, đường bay thẳng Việt - Mỹ sau 1 năm, Vietnam Airlines đã đón nhận những kết quả tích cực với hơn 60.000 lượt khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 72% và bước đầu đạt hiệu quả kinh doanh theo đúng kế hoạch đề ra. Hàng trăm tấn hàng hóa, bao gồm những sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như nông sản, dệt may, cũng đã đi theo những cánh bay Vietnam Airlines đến với đất nước Mỹ.
Đặc biệt, với việc được cấp phép khai thác tầm bay mở rộng 207 phút cho đội máy bay Boeing 787 và 240 phút cho đội máy bay Airbus A350, Vietnam Airlines có thể linh hoạt điều hành đường bay, rút ngắn thời gian bay, giảm tiêu hao nhiên liệu, tiết kiệm chi phí và tăng cường năng lực cạnh tranh trên đường bay vốn có rất nhiều đối thủ là hãng bay lớn của nước ngoài.
Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng Việt – Mỹ với tần suất ổn định 3 – 4 chuyến bay một tuần, bằng tàu bay thân rộng hiện đại thế hệ mới. Các chuyến bay Mỹ được hãng tăng cường trong giai đoạn cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch. Hãng đang tiếp tục nghiên cứu để mở rộng khai thác các đường bay chở hành khách, hàng hóa đến Mỹ trong những năm tới.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.