Chủ nhật, 24/09/2023

Vietnam Airlines kỷ niệm 1 năm mở đường bay thẳng Việt - Mỹ

28/11/2022 7:00 PM (GMT+7)

Kỷ niệm 1 năm mở đường bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ của hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đã thực hiện một chuyến bay đặc biệt dành cho hành khách.

Tròn 1 năm trước đây, vào ngày 28/11/2021, chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ của hàng không Việt Nam đã sải cánh từ TP.HCM đến San Francisco, do Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Boeing 787 Dreamliner. 

Chuyến bay là sự kiện đánh dấu cột mốc thành công không chỉ của riêng Vietnam Airlines, mà còn của toàn ngành hàng không Việt Nam sau 20 năm nỗ lực vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe để khai mở đường bay thẳng Việt - Mỹ.

Vietnam Airlines kỷ niệm 1 năm mở đường bay thẳng Việt - Mỹ - Ảnh 1.

1 năm mở đường bay thẳng Việt - Mỹ. Ảnh: VNA

Theo đó, để kỉ niệm 1 năm mở đường bay thẳng đến Mỹ, hành khách trên chuyến bay VN98 từ TP.HCM đi San Francisco tối 26/11 được tặng sổ tay phiên bản đặc biệt. Đồng thời, Vietnam Airlines phối hợp với các Hiệp hội Nông sản Mỹ phục vụ hành khách món Phở bò Mỹ và bánh burger kiểu Việt Nam cùng với những đặc sản chất lượng cao của nền nông nghiệp Mỹ. Không chỉ được phục vụ trên chuyến bay tối 26/11, những "mỹ vị Hoa Kỳ" này tiếp tục góp mặt trong các chuyến bay ngày 27, 30/11 và 1, 3/12.

Nhận định về ý nghĩa của đường bay thẳng đến Mỹ, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở du lịch Tp HCM cho biết: "Sự phát triển của đường bay giữa TP.HCM và San Francisco đã mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch và thương mại góp phần vào tăng trưởng kinh tế của thành phố cũng như cả nước. Đây là cầu nối để tăng cường sự hiểu biết, giao lưu giữa các nền văn hóa, quảng bá văn hóa, du lịch TP.HCM và Việt Nam đến Hoa Kỳ. Qua đó, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia, góp phần nâng tầm vị thế TP.HCM và Việt Nam trong khu vực và thế giới."

Ông Marc E. Knapper, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, khẳng định một trong những mục tiêu hàng đầu của Đại sứ là thúc đẩy kết nối con người giữa hai đất nước, và đường bay thẳng Việt – Mỹ của Vietnam Airlines đã tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho công tác này, đồng thời đánh giá cao khả năng của Vietnam Airlines đã đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Mỹ. "Tôi kỳ vọng Vietnam Airlines sẽ mở rộng mạng đường bay thẳng tới các thành phố khác tại Mỹ, qua đó giúp người dân hai nước dễ dàng du lịch, kinh doanh, đầu tư cũng như theo đuổi các cơ hội học thuật." – Đại sứ Marc E. Knapper cho biết.

Vietnam Airlines kỷ niệm 1 năm mở đường bay thẳng Việt - Mỹ - Ảnh 3.

60.000 hành khách đã bay trên đường bay thẳng thường lệ Việt - Mỹ của Vietnam Airlines. Ảnh: VNA

Được biết, đường bay thẳng Việt - Mỹ sau 1 năm, Vietnam Airlines đã đón nhận những kết quả tích cực với hơn 60.000 lượt khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 72% và bước đầu đạt hiệu quả kinh doanh theo đúng kế hoạch đề ra. Hàng trăm tấn hàng hóa, bao gồm những sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như nông sản, dệt may, cũng đã đi theo những cánh bay Vietnam Airlines đến với đất nước Mỹ.

Đặc biệt, với việc được cấp phép khai thác tầm bay mở rộng 207 phút cho đội máy bay Boeing 787 và 240 phút cho đội máy bay Airbus A350, Vietnam Airlines có thể linh hoạt điều hành đường bay, rút ngắn thời gian bay, giảm tiêu hao nhiên liệu, tiết kiệm chi phí và tăng cường năng lực cạnh tranh trên đường bay vốn có rất nhiều đối thủ là hãng bay lớn của nước ngoài.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng Việt – Mỹ với tần suất ổn định 3 – 4 chuyến bay một tuần, bằng tàu bay thân rộng hiện đại thế hệ mới. Các chuyến bay Mỹ được hãng tăng cường trong giai đoạn cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch. Hãng đang tiếp tục nghiên cứu để mở rộng khai thác các đường bay chở hành khách, hàng hóa đến Mỹ trong những năm tới.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chuỗi VietNam Coffee House của Vinanutrifood chinh phục CAEXPO 2023 thành công ngoài mong đợi

Chuỗi VietNam Coffee House của Vinanutrifood chinh phục CAEXPO 2023 thành công ngoài mong đợi

Tại Hội chợ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) 2023, vừa được tổ chức tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc, Vinanutrifood đã ghi ấn tượng với gian hàng VietNam Coffee House, chứng tỏ sự phát triển đặc biệt của công ty trong ngành cà phê nói riêng và thực phẩm nói chung.

TikTok Shop, Shopee bị nhà bán hàng tố “làm luật”, tự ý nâng chiết khấu

TikTok Shop, Shopee bị nhà bán hàng tố “làm luật”, tự ý nâng chiết khấu

Nhiều nhà bán hàng trên TikTok Shop, Shopee không đồng ý việc các sàn này liên tục tăng mức phí thanh toán trên tổng doanh thu. Với sức mua tốt, lượng khách hàng tăng, các sàn liên tục tăng phí thanh toán với người bán hàng.

Bắt tay đại gia bán lẻ: Cơ hội đưa hàng Việt tiến sâu chuỗi cung ứng

Bắt tay đại gia bán lẻ: Cơ hội đưa hàng Việt tiến sâu chuỗi cung ứng

Hiện Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới đối với nhiều nhóm ngành hàng, trong đó Việt Nam là nước xuất khẩu lớn thứ 2 về da giày, thứ 3 về dệt may.

CEO Kido Trần Lệ Nguyên tiết lộ bánh trung thu “được ủng hộ cực lớn”, đã cháy hàng sớm

CEO Kido Trần Lệ Nguyên tiết lộ bánh trung thu “được ủng hộ cực lớn”, đã cháy hàng sớm

CEO Kido Trần Lệ Nguyên cho biết bánh trung thu của hãng nhận được sự ủng hộ cực lớn, vì vậy, đã cháy hàng sớm. Kênh sỉ giúp tập đoàn này hoàn thành sớm mùa kinh doanh trung thu, thậm chí vượt kỳ vọng.

Nghề xếp hàng mua bánh trung thu hộ, 'đứng 10 ngày bằng cả tháng lương'

Nghề xếp hàng mua bánh trung thu hộ, 'đứng 10 ngày bằng cả tháng lương'

Rất nhiều gia đình, nhóm bạn sẵn sàng xếp hàng để mua giúp bánh trung thu hộ của một thương hiệu lâu đời tại Hải Phòng.

Cận cảnh con tôm hùm Đông Úc giá chục triệu đồng lần đầu có mặt tại Việt Nam

Cận cảnh con tôm hùm Đông Úc giá chục triệu đồng lần đầu có mặt tại Việt Nam

Mỗi con tôm hùm Đông Úc nặng khoảng 3 - 5kg, giá mỗi kg gần 2,3 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên tôm hùm Đông Úc được nhập khẩu vào Việt Nam, phục vụ nhu cầu hải sản cao cấp của người Việt.