Thứ bảy, 04/05/2024

Xe đạp công cộng đang "sốt" từng ngày ở TP HCM

28/12/2021 6:50 PM (GMT+7)

Sau 13 ngày đưa vào sử dụng, dịch vụ xe đạp công cộng tại TP HCM có lượng khách tăng... chóng mặt

Ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch Tập đoàn Trí Nam, đơn vị thực hiện thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng đầu tiên tại TP HCM, cho biết thống kê sau 13 ngày thí điểm (từ 16-12), đã có gần 29.400 tài khoản đăng ký mới, trung bình 2.700 tài khoản/ngày. Tổng số chuyến đi là 18.800 chuyến với tổng quãng đường 26.200km, trung bình 1,3km/chuyến.

"Lúc cao điểm có hơn 1.400 tài khoản cùng online với 370/390 xe được thuê, hầu như 100% thời gian trong ngày đều có khách sử dụng dịch vụ, 63% khách sử dụng dịch vụ từ 22 đến 40 tuổi, kế đến là nhóm 18 đến 22 tuổi. Đây là tín hiệu vui cho thấy người dân TP rất thích thú và quan tâm đến dịch vụ này" - ông Dân cho hay.

Theo ông Dân, kỳ vọng ban đầu của đề án đã đạt như mong đợi, người dân TP không chỉ quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe, chia sẻ phương thức giao thông công cộng, bảo vệ môi trường mà còn đặt ra nhiều yêu cầu hơn như mở rộng dịch vụ để tăng tính liên kết, thuận tiện. 

Do đó, Tập đoàn Trí Nam kiến nghị TP sớm cho phép mở rộng dịch vụ này không chỉ 43 trạm dừng đỗ ở quận 1 mà thêm nhiều trạm ở các quận lân cận ngay thời điểm này, không cần chờ đến hết thời gian thí điểm là 12 tháng.

Xe đạp công cộng đang sốt từng ngày ở TP HCM - Ảnh 1.

Dịch vụ xe đạp công cộng tại TP HCM khá hút khách

Dịch vụ xe đạp công cộng TP HCM được UBND TP cho phép thí điểm trong 12 tháng, từ ngày 16-12. 

Theo đó, Tập đoàn Trí Nam sẽ bố trí 500 xe đạp phân bổ tại 43 vị trí vỉa hè trên địa bàn quận 1. Người dùng cài đặt ứng dụng Mobike trên điện thoại rồi quét xung quanh, tìm trạm xe đạp gần nhất. Sau đó, dùng ứng dụng này quét mã để mở khóa xe sử dụng, khi hoàn tất chuyến đi thì người dùng đậu xe đúng nơi quy định để mở khóa.

Để thanh toán tiền, người dùng nạp tiền trước qua tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, ATM có liên kết với ứng dụng Mobike. Gía thuê xe đạp dự kiến 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút, miễn phí sử dụng 15 phút đầu tiên để khuyến khích người dân trải nghiệm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.