Thứ năm, 28/03/2024

Xếp hàng, trả tiền để check-in ở phố Hàng Mã

21/12/2021 1:00 PM (GMT+7)

Nhiều bạn trẻ ở Hà Nội không ngại đi hàng chục km, trả phí để chụp hình tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã vào dịp Giáng sinh năm nay.



Xếp hàng, trả tiền để check-in ở phố Hàng Mã - Ảnh 1.

Một tuần trước lễ Giáng sinh, phố Hàng Mã (Hà Nội) nhộn nhịp hơn trước. Con phố dài khoảng 300 m là điểm đến thu hút giới trẻ tới tận hưởng không khí Noel, mua sắm đồ trang trí, chụp hình cùng người thân, bạn bè.


Xếp hàng, trả tiền để check-in ở phố Hàng Mã - Ảnh 2.

Khu vực trước những cửa hàng bày biện tỉ mỉ, dựng tiểu cảnh cầu kỳ luôn có khoảng 10 người xếp hàng, chờ tới lượt chụp hình.


Xếp hàng, trả tiền để check-in ở phố Hàng Mã - Ảnh 3.

Trước lượng khách tới check-in đông đúc, một số cửa hàng hạn chế, thậm chí đề biển cấm chụp ảnh. Song cũng có nơi thu phí 20.000 đồng/người, quy định này chỉ được chủ cửa hàng thông báo khi khách hỏi han.


Xếp hàng, trả tiền để check-in ở phố Hàng Mã - Ảnh 4.

Nguyễn Hiền (áo đỏ, Chương Mỹ) cho biết trước khi chụp hình, cô thường vào xin phép chủ tiệm, cửa hàng nào không cho thì rời đi. "Cũng có nơi thu phí, song mình thấy mức giá không quá đắt, lại đỡ gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh của họ", cô nói.


Xếp hàng, trả tiền để check-in ở phố Hàng Mã - Ảnh 5.

Đây là năm đầu Huyền (bên phải) đón Giáng sinh tại thủ đô. Cô không ngại chi tiền để ghi lại những khoảnh khắc đẹp. "Tôi thấy không khí Noel ở Hà Nội chân thực hơn nhờ tiết trời lạnh cùng cả dãy phố ngập trong sắc đỏ. Điều này khó thấy ở Sài thành. Vì thế, tôi muốn tranh thủ có những tấm hình ưng nhất", Huyền cho biết.


Xếp hàng, trả tiền để check-in ở phố Hàng Mã - Ảnh 6.

Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều bạn trẻ quyết định đi chơi Giáng sinh sớm hơn mọi năm để ở nhà vào đêm 24/12. "Mình chỉ định ghé phố Hàng Mã mua chút đồ trang trí, dạo phố một lát rồi sẽ cùng bạn về nhà. Năm nay, mình và bạn thân không định đi chơi Noel vì lo ngại dịch Covid-19", một bạn trẻ chia sẻ.


Xếp hàng, trả tiền để check-in ở phố Hàng Mã - Ảnh 7.

Do lượng khách đổ về phố Hàng Mã đông hơn khi dịp lễ cận kề, lực lượng chức năng luôn có mặt để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, đứng giãn cách và tránh cản trở giao thông.


Xếp hàng, trả tiền để check-in ở phố Hàng Mã - Ảnh 8.

Ngoài phố Hàng Mã, khu vực Nhà thờ Lớn cũng là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ được trang trí tiểu cảnh hang đá và cây thông khổng lồ cao hơn 20 m.


Xếp hàng, trả tiền để check-in ở phố Hàng Mã - Ảnh 9.

Trên đường dạo phố cuối tuần, Hạnh và Trang (21 tuổi, quận Hoàng Mai) ghé qua nhà thờ để chụp hình. Nhìn khung cảnh vắng vẻ hơn hẳn mọi năm, Hạnh có chút buồn bã. "Vào tầm này các năm trước, khu vực Nhà thờ Lớn đông đúc lắm. Do dịch bệnh, không khí năm nay trầm hơn nhiều".


Xếp hàng, trả tiền để check-in ở phố Hàng Mã - Ảnh 10.

Giống như ở phố Hàng Mã, khu vực Nhà thờ Lớn cũng luôn có lực lượng chức năng túc trực để nhắc nhở người dân tới check-in đeo khẩu trang, đứng giãn cách và không tụ tập quá lâu. "Đa số người tới chụp hình chỉ nán lại 10-15 phút nên mình cũng thấy yên tâm hơn. Mỗi khi lượng người quá đông đúc, lực lượng chức năng sẽ cử người nhắc nhở, giải tán đám đông", Ngọc Đăng (21 tuổi) nói.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.