Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 8-2022, xuất khẩu hàng dệt may đạt 1,8 tỉ USD, qua đó nâng tổng kim ngạch từ đầu năm đến 15-8 đạt 24,076 tỉ USD. So với cùng kỳ năm 2021, kim ngạch xuất khẩu dệt may tăng hơn 4,45 tỉ USD, tăng 22,7%.
Hoạt động may xuất khẩu tại Công ty TNHH May Xuất khẩu Việt Thành. Ảnh: N.H
Nhìn chung các thị trường xuất khẩu chủ lực của nhóm hàng này đều có sự tăng trưởng cao để giúp ngành hàng dệt may khởi sắc. Hoa Kỳ tiếp tục duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu số 1 của nhóm hàng dệt may với 11,14 tỉ USD (số liệu cập nhật hết tháng 7), tăng 21,3%. Tiếp theo là thị trường EU đạt 2,58 tỉ USD, tăng 36,2%, Nhật Bản đạt 2,06 tỉ USD, tăng 11,9%, Hàn Quốc đạt 1,68 tỉ USD, tăng 12,9%, so với cùng kỳ năm 2021.
Ngoài sản phẩm dệt may, các mặt hàng xơ, sợi dệt; vải mành, vải kỹ thuật đạt kim ngạch (từ đầu năm đến ngày 15-8) đạt lần lượt là 3,24 tỉ USD và 562,4 triệu USD.
Như vậy, dệt may là một trong những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực có tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong những tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đứng thứ 4 trong các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam sau điện thoại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.