Người Mỹ háo hức chờ mua sắm sự kiện giảm giá Amazon Prime Day
V.N (Theo Reuters)
07/07/2025 7:19 PM (GMT+7)
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Sự kiện giảm giá trên sàn thương mại điện tử Amazon có tên Amazon Prime Day kéo dài 96 giờ, từ ngày 8 đến ngày 11/7, vào thời điểm mà người mua sắm tìm kiếm mức giảm giá mạnh cho các mặt hàng phục vụ năm học mới, từ quần áo đến đồ điện tử.
Báo cáo cho biết doanh số trong 4 ngày giảm giá dự kiến sẽ tăng 28,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà bán lẻ đã ghi nhận doanh số bán hàng trực tuyến trị giá 14,2 tỷ USD trong sự kiện mua sắm kéo dài hai ngày của Amazon vào tháng 7 năm ngoái.
"Điều này tương đương với hai ngày Black Friday" - Adobe lưu ý, đồng thời cho biết thêm rằng những người tiêu dùng có ý thức về ngân sách đang điều chỉnh thói quen mua sắm của mình bằng cách sử dụng AI tạo sinh để tìm kiếm các ưu đãi và bắt đầu mua sắm sớm cho năm học mới.
Sự bất ổn trong thương mại toàn cầu, do việc áp dụng thuế quan không thể đoán trước của Tổng thống Trump, đã làm mất lòng tin của người tiêu dùng và khiến các doanh nghiệp lo lắng trước thời hạn ngày 9/7 để các quốc gia đàm phán các thỏa thuận thương mại với Hoa Kỳ.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.com đã kéo dài thời gian bán hàng giảm giá từ 48 giờ lên 96 giờ, khi các đối thủ cạnh tranh như Walmart và Target tung ra chương trình khuyến mãi của riêng họ.
Người mua sắm dự kiến sẽ tận dụng mức giảm giá lớn để "đổi" sang các mặt hàng đắt tiền hơn như đồ điện tử, đồ thể thao và đồ gia dụng, đồng thời tìm kiếm các lựa chọn thay thế phải chăng hơn trong các danh mục như đồ gia dụng và làm vườn hoặc hàng tạp hóa.
Theo Adobe Analytics, quần áo được dự đoán sẽ có mức giảm giá sâu nhất là 24%, tăng từ mức 20% của năm ngoái, trong khi mức giảm giá của đồ điện tử dự kiến sẽ giảm nhẹ xuống còn 22%.
Doanh số bán ba lô, hộp đựng thức ăn trưa và các vật dụng thiết yếu cho trường đại học - bao gồm tai nghe và máy tính, cũng dự kiến sẽ tăng.
Công ty dữ liệu dự kiến việc sử dụng Mua ngay Trả sau (BNPL) sẽ tăng nhẹ trong sự kiện Prime Day, chiếm 8% tổng chi tiêu trực tuyến so với mức 7,6% của năm ngoái.
Dự báo của Adobe dựa trên phân tích 1 nghìn tỷ lượt truy cập vào các trang thương mại điện tử bán lẻ của Mỹ.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.