Theo Thủ tướng, Chính phủ đang chỉ đạo các cơ quan liên quan phản ứng chính sách kịp thời, phối hợp hiệu quả để khắc phục hạn chế, yếu kém, bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong mọi tình huống.
10 tháng đầu năm, xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản của cả nước ước đạt gần 45 tỷ USD (tăng 14% so với cùng kỳ năm trước). Với đà tăng trưởng này, từ nay đến cuối năm, ngành nông nghiệp có khả năng đạt mốc lịch sử 53-54 tỷ USD, tiếp tục duy trì vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế.
Hiện nay, với sự phát triển của số hóa và công nghệ thông tin, các hoạt động hành chính, dịch vụ, thương mại cũng dần chuyển đổi để thích hợp bước tiến của khoa học và xã hội.
Mặc dù là ngành rất lớn, nhưng sản phẩm nông sản gặp nhiều khó khăn trong khâu bảo quản và lưu trữ. Chính vì vậy, bao bì vô cùng quan trọng, không chỉ cần lựa chọn loại bao bì giúp bảo quản được sản phẩm, mà còn phải hướng đến chất lượng bao bì xanh, thân thiện với môi trường.
Để hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng, ngành Nông nghiệp đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đưa nông sản Việt Nam vào các thị trường có giá trị cao.
Campuchia đã xuất khẩu sang Trung Quốc lượng lớn gạo, sắn, xoài tươi và hạt điều, cũng là những mặt hàng nông sản chủ lực Việt Nam xuất bán sang Trung Quốc.
Ngày 23/7, tại Sơn La đã diễn ra “Ngày hội nhãn Sông Mã năm 2022” và "Lễ khởi hành lô nhãn Sông Mã tiêu thụ tại thị trường châu Âu và Vương quốc Anh".
Xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Liên minh châu Âu (EU) năm 2022 sẽ tăng trưởng mạnh, thị phần được mở rộng nếu các DN tận dụng tốt lợi thế cũng như tuân thủ luật chơi của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
Xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 5 tháng đầu năm 2022 tiếp tục lập kỳ tích khi có tới 9 mặt hàng/nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD. Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản là 3 thị trường mua nông sản Việt Nam nhiều nhất.
Tại phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Lào và Thái Lan vào ngày 21/6 tới, các doanh nghiệp sẽ được tư vấn, giải đáp thông tin liên quan đến xuất, nhập khẩu sản phẩm chế biến từ nông sản, thực phẩm với hai thị trường này. Từ đó các doanh nghiệp Việt Nam có thể nhận diện được những cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu.