Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM 2022 tổ chức với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phục hồi và phát triển sau đại dịch Covid-19, đưa thương hiệu Việt ra thế giới.
Các loại nông sản, thực phẩm Mỹ được trưng bày tập trung tại nhiều vị trí đẹp trong siêu thị để thu hút người tiêu dùng.
Các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương… được TP Hà Nội tổ chức nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, lan tỏa tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đến với người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), sau nhiều tháng gián đoạn và đình trệ do ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga - Ukraine, xuất khẩu thủy sản từ Việt Nam sang Nga đã bắt đầu đà phục hồi tích cực.
Sản phẩm nấm mối đen tươi đóng hộp, snack nấm bào ngư xám được trồng và chế biến tại huyện Củ Chi, đang phấn đấu trở thành sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp thành phố.
Để hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng, ngành Nông nghiệp đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đưa nông sản Việt Nam vào các thị trường có giá trị cao.
Sau đại dịch Covid-19 là thời điểm các doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại, đẩy nhanh quá trình đưa các sản phẩm đạt chuẩn OCOP.
HTX Cần giờ Tương Lai có 7 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, đây là đơn vị có số sản phẩm đạt chuẩn OCOP cao nhất thành phố. Hiện HTX đã gửi hồ sơ, đề xuất công nhận thêm 6 sản phẩm đạt chuẩn OCOP.
Dù trên thị trường hiện có rất nhiều loại gạo với các nhãn hiệu khác nhau nhưng để tìm ra một thương hiệu gạo chung của Việt Nam và được số đông người tiêu dùng biết đến thì vẫn chưa có. Điều này đang gây áp lực không nhỏ cho doanh nghiệp, HTX trong quá trình xuất khẩu.
16 năm thành lập, hợp tác xã làng nghề bánh tráng Phú Hòa Đông đang đang chuyển mình mạnh mẽ sau dịch Covid-19 để tập trung các mặt hàng xuất khẩu ra quốc tế.