Để có thể khai thác các thị trường hiệu quả, người sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm cần tạo được lợi thế cạnh tranh bền vững.
TP.HCM đang triển khai nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ HTX nông nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
Sở NNPTNT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch chiến lược phát triển thủy sản trên địa bàn TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, mục tiêu xuất khẩu cá cảnh đạt 100 triệu USD vào năm 2030. Kế hoạch này giúp nâng cao thu nhập cho người dân góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
Bộ Công Thương vừa phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9-2022.
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM 2022 tổ chức với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phục hồi và phát triển sau đại dịch Covid-19, đưa thương hiệu Việt ra thế giới.
Các loại nông sản, thực phẩm Mỹ được trưng bày tập trung tại nhiều vị trí đẹp trong siêu thị để thu hút người tiêu dùng.
Các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương… được TP Hà Nội tổ chức nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, lan tỏa tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” đến với người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), sau nhiều tháng gián đoạn và đình trệ do ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga - Ukraine, xuất khẩu thủy sản từ Việt Nam sang Nga đã bắt đầu đà phục hồi tích cực.
Sản phẩm nấm mối đen tươi đóng hộp, snack nấm bào ngư xám được trồng và chế biến tại huyện Củ Chi, đang phấn đấu trở thành sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp thành phố.
Để hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng, ngành Nông nghiệp đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đưa nông sản Việt Nam vào các thị trường có giá trị cao.