Thứ năm, 28/03/2024

5 món ăn được Google tôn vinh, xuất sắc xướng tên món phở

30/12/2021 1:00 PM (GMT+7)

Trong số những món ăn được Google tôn vinh, món phở trứ danh đã có mặt. Đây là lần thứ hai ẩm thực Việt được gọi tên trong danh sách này.



Mỗi năm, Google sẽ hiển thị các hình ảnh ngẫu nhiên trên trang chủ để tăng tương tác với người dùng. Những thay đổi vui nhộn này thường rơi vào các ngày lễ hay vinh danh các nhân vật có tầm ảnh hưởng và các món ăn đại diện cho một nền ẩm thực nhất định.

Năm qua, nền tảng này tôn vinh  5 món ăn, trong đó có phở Việt.

5 món ăn được Google tôn vinh năm qua, xuất sắc gọi tên món phở - Ảnh 1.

Yee Sang là món ăn truyền thống của người Malaysia được người dân thưởng thức vào mùng 7 Tết Âm lịch. Món ăn này có vô số biến thể nhưng thành phần phổ biến nhất là cá sống, gừng, cà rốt bào sợi, củ cải, bưởi, tỏi tây, thêm gia vị như đậu phộng nghiền và trộn đều với một số loại dầu và gia vị khác nhau.

5 món ăn được Google tôn vinh năm qua, xuất sắc gọi tên món phở - Ảnh 2.

Được cho là lấy cảm hứng từ bánh mì nướng kiểu Hà Lan có tên hagelslag, "bánh mì tiên" lần đầu được gọi tên trong bài thơ cùng tên của học giả người Scotland Robert Louis Stevenson. Cả người New Zealand và Australia tuyên bố đây là món bánh do họ phát minh. Món bánh này gồm 3 thành phần đơn giản, gồm một lát bánh mì trắng cắt lát tam giác, sau đó được phết bơ và phủ cốm cầu vồng.

5 món ăn được Google tôn vinh năm qua, xuất sắc gọi tên món phở - Ảnh 3.

Pizza là một trong những món ăn phổ biến nhất thế giới. "Tổ tiên" của món bánh này đã xuất hiện ở các nền văn minh cổ đại từ Ai Cập đến La Mã. Tuy nhiên, thành phố Napoli của Italy mới được ghi nhận là nơi sinh ra chiếc bánh pizza hoàn chỉnh với lớp bột nhào phủ cà chua và phô mai. Cụm từ nghệ thuật ẩm thực Napoli "Pizzaiuolo" đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

5 món ăn được Google tôn vinh năm qua, xuất sắc gọi tên món phở - Ảnh 4.

Món ăn nổi tiếng của Việt Nam được Google tôn vinh vào ngày 12/12 vừa qua. Món ăn có phần nước dùng hầm từ xương, ăn với bánh phở mềm, rau thơm và thịt thái mỏng. Điều làm nên sự khác biệt của phở Việt Nam chính là sự cầu kỳ trong quá trình chế biến để có được nước dùng trong và thơm. Ngoài ra, sự hòa quyện giữa các nguyên liệu cũng là yếu tố giúp phở được yêu thích trên toàn thế giới.

5 món ăn được Google tôn vinh năm qua, xuất sắc gọi tên món phở - Ảnh 5.

Món gỏi được làm từ đu đủ xanh và có vị chua ngọt đặc trưng được Cục Xúc tiến Văn hóa Thái Lan đăng ký là món ăn di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia vào ngày 14/12/2012. Trong tiếng Thái, Som Tum được kết hợp giữa 2 từ có nghĩa là "vị chua" và "giã", miêu tả chính xác về món ăn này. Nguyên liệu chính của Som Tum gồm đu đủ xanh bào sợi trộn đều với các gia vị bằng cách giã trong cối. Món gỏi Thái Lan có vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị vừa tăng số lượng hàng giá rẻ phục vụ người tiêu dùng lên gấp đôi so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.