Lá thư của FDRA, có ngày ký là 29/4, được ký bởi 76 công ty giày dép như Deckers Brands, Capri Holdings, Under Armour và VF Corp.
Các nhà sản xuất bao gồm Nike, Adidas America và Skechers cũng ký trong thư.
"Do bản chất của ngành công nghiệp giày dép Mỹ, các doanh nghiệp và gia đình giày dép Mỹ phải đối mặt với mối đe dọa hiện hữu từ mức tăng chi phí đáng kể như vậy. Hàng trăm doanh nghiệp phải đối mặt với viễn cảnh đóng cửa" - bức thư cho biết.
Bức thư yêu cầu "một cách tiếp cận có mục tiêu hơn, tập trung vào các mặt hàng chiến lược thay vì hàng tiêu dùng cơ bản".
Nhiều công ty trong số đó đặt nhà máy tại Việt Nam. Chẳng hạn Nike có tỷ trọng sản xuất tại Việt Nam rất lớn. Mỗi năm công ty sản xuất 600 triệu đôi giày và một nửa trong số đó "made in Vietnam". 50% nguyên liệu cho chuỗi cung ứng toàn cầu của Nike cũng từ Việt Nam - theo tiết lộ của ông Andy Campion, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nike, khi được Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp cuối năm 2022.
Nhóm thương mại cho biết ngành công nghiệp này đã phải đối mặt với các khoản thuế đáng kể, bao gồm cả giày trẻ em, thường có mức thuế 20%, 37,5% hoặc cao hơn, trước khi tính đến mức thuế mới.
Tổng thống Trump đã áp đặt thuế quan rộng rãi đối với hàng hóa từ các đối tác thương mại lớn của Mỹ, có khả năng dẫn đến giá cả tăng.
Ông Trump đã áp dụng thuế quan toàn diện vào đầu tháng 4, bao gồm thuế quan 145% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết vào thứ Sáu rằng Bắc Kinh đang "đánh giá" lời đề nghị từ Washington để tổ chức các cuộc đàm phán về mức thuế quan tàn khốc của Trump.
Vào thứ Ba, Adidas đã không tăng dự báo tài chính năm 2025 mặc dù có kết quả kinh doanh quý đầu tiên khả quan, với lý do là sự không chắc chắn xung quanh thuế nhập khẩu của Mỹ.
Tương tự như vậy, Skechers cũng đã rút lại dự báo hàng năm của mình, với lý do là chính sách thương mại thất thường của chính quyền Trump.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.