Lá thư của FDRA, có ngày ký là 29/4, được ký bởi 76 công ty giày dép như Deckers Brands, Capri Holdings, Under Armour và VF Corp.
Các nhà sản xuất bao gồm Nike, Adidas America và Skechers cũng ký trong thư.
"Do bản chất của ngành công nghiệp giày dép Mỹ, các doanh nghiệp và gia đình giày dép Mỹ phải đối mặt với mối đe dọa hiện hữu từ mức tăng chi phí đáng kể như vậy. Hàng trăm doanh nghiệp phải đối mặt với viễn cảnh đóng cửa" - bức thư cho biết.
Bức thư yêu cầu "một cách tiếp cận có mục tiêu hơn, tập trung vào các mặt hàng chiến lược thay vì hàng tiêu dùng cơ bản".
Nhiều công ty trong số đó đặt nhà máy tại Việt Nam. Chẳng hạn Nike có tỷ trọng sản xuất tại Việt Nam rất lớn. Mỗi năm công ty sản xuất 600 triệu đôi giày và một nửa trong số đó "made in Vietnam". 50% nguyên liệu cho chuỗi cung ứng toàn cầu của Nike cũng từ Việt Nam - theo tiết lộ của ông Andy Campion, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nike, khi được Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp cuối năm 2022.
Nhóm thương mại cho biết ngành công nghiệp này đã phải đối mặt với các khoản thuế đáng kể, bao gồm cả giày trẻ em, thường có mức thuế 20%, 37,5% hoặc cao hơn, trước khi tính đến mức thuế mới.
Tổng thống Trump đã áp đặt thuế quan rộng rãi đối với hàng hóa từ các đối tác thương mại lớn của Mỹ, có khả năng dẫn đến giá cả tăng.
Ông Trump đã áp dụng thuế quan toàn diện vào đầu tháng 4, bao gồm thuế quan 145% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết vào thứ Sáu rằng Bắc Kinh đang "đánh giá" lời đề nghị từ Washington để tổ chức các cuộc đàm phán về mức thuế quan tàn khốc của Trump.
Vào thứ Ba, Adidas đã không tăng dự báo tài chính năm 2025 mặc dù có kết quả kinh doanh quý đầu tiên khả quan, với lý do là sự không chắc chắn xung quanh thuế nhập khẩu của Mỹ.
Tương tự như vậy, Skechers cũng đã rút lại dự báo hàng năm của mình, với lý do là chính sách thương mại thất thường của chính quyền Trump.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.