Lá thư của FDRA, có ngày ký là 29/4, được ký bởi 76 công ty giày dép như Deckers Brands, Capri Holdings, Under Armour và VF Corp.
Các nhà sản xuất bao gồm Nike, Adidas America và Skechers cũng ký trong thư.
"Do bản chất của ngành công nghiệp giày dép Mỹ, các doanh nghiệp và gia đình giày dép Mỹ phải đối mặt với mối đe dọa hiện hữu từ mức tăng chi phí đáng kể như vậy. Hàng trăm doanh nghiệp phải đối mặt với viễn cảnh đóng cửa" - bức thư cho biết.
Bức thư yêu cầu "một cách tiếp cận có mục tiêu hơn, tập trung vào các mặt hàng chiến lược thay vì hàng tiêu dùng cơ bản".
Nhiều công ty trong số đó đặt nhà máy tại Việt Nam. Chẳng hạn Nike có tỷ trọng sản xuất tại Việt Nam rất lớn. Mỗi năm công ty sản xuất 600 triệu đôi giày và một nửa trong số đó "made in Vietnam". 50% nguyên liệu cho chuỗi cung ứng toàn cầu của Nike cũng từ Việt Nam - theo tiết lộ của ông Andy Campion, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nike, khi được Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp cuối năm 2022.
Nhóm thương mại cho biết ngành công nghiệp này đã phải đối mặt với các khoản thuế đáng kể, bao gồm cả giày trẻ em, thường có mức thuế 20%, 37,5% hoặc cao hơn, trước khi tính đến mức thuế mới.
Tổng thống Trump đã áp đặt thuế quan rộng rãi đối với hàng hóa từ các đối tác thương mại lớn của Mỹ, có khả năng dẫn đến giá cả tăng.
Ông Trump đã áp dụng thuế quan toàn diện vào đầu tháng 4, bao gồm thuế quan 145% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết vào thứ Sáu rằng Bắc Kinh đang "đánh giá" lời đề nghị từ Washington để tổ chức các cuộc đàm phán về mức thuế quan tàn khốc của Trump.
Vào thứ Ba, Adidas đã không tăng dự báo tài chính năm 2025 mặc dù có kết quả kinh doanh quý đầu tiên khả quan, với lý do là sự không chắc chắn xung quanh thuế nhập khẩu của Mỹ.
Tương tự như vậy, Skechers cũng đã rút lại dự báo hàng năm của mình, với lý do là chính sách thương mại thất thường của chính quyền Trump.
Việc Mỹ - Trung cắt giảm thuế quan, dù chỉ tạm thời, đã giải quyết một điểm nghẽn lớn: Quà Giáng sinh. Gần 1/5 doanh số bán lẻ tại Mỹ trong năm ngoái đến từ mùa lễ Giáng sinh.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc Mỹ - Trung cắt giảm thuế quan, dù chỉ tạm thời, đã giải quyết một điểm nghẽn lớn: Quà Giáng sinh. Gần 1/5 doanh số bán lẻ tại Mỹ trong năm ngoái đến từ mùa lễ Giáng sinh.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.