Siêu thị là một nơi vô cùng tiện lợi và giúp ích cho cuộc sống của rất nhiều người, đặc biệt là khi xã hội ngày càng bận rộn. Tuy nhiên, nơi đây cũng ẩn chứa vô vàn bí mật, mánh khóe mà các ông/bà chủ bày ra để tối ưu doanh thu của mình. Dù cho có vẻ khó tin nhưng kể từ khoảnh khắc bước vào siêu thị, những khách hàng đã bước vào một "mê cung" được bày sẵn.
Đôi khi, khi đi siêu thị, bạn sẽ nhận thấy rằng một số sản phẩm cơ bản chẳng hạn như trứng, sữa sẽ không được đặt ở vị trí thuận tiện ở ngay lối vào hay các quầy hàng đầu tiên. Thực chất điều này không phải ngẫu nhiên mà là thủ thuật khiến các khách hàng buộc phải đi qua tất cả các dãy hàng và lối đi cho đến khi tìm thấy thứ mình muốn.
Bên cạnh đó, thỉnh thoảng các cửa hàng sẽ thay đổi lại bố cục mọi ngóc ngách, dãy hàng lại từ đầu. Điều này được thực hiện chủ yếu để mọi người bị lạc và đi qua nhiều dãy và kích thích mong muốn mua sắm của bạn hơn.
Ngành đường sắt đã chính thức mở bán vé tàu Tết 2025. Theo đó, giá vé năm nay tăng bình quân từ 4% đến 5% so với cùng kỳ Tết 2024 (tùy vào từng cung chặng, thời điểm và mác tàu khác nhau).
Quả lê Nhật Bản chỉ có vào mùa thu, giá bán lên đến 300.000 đồng/kg và bán theo quả
Ngành công thương TP.HCM đang tích cực chuẩn bị triển khai kế hoạch bình ổn hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm.
Huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang trở thành đảo xanh trong mắt du khách. Với mô hình “Xách giỏ đi chợ thay túi ni lông”, người dân nơi đây đang chung tay làm kinh tế tuần hoàn, môi trường xanh giúp ngành “kinh tế không khói” nơi đây phát triển.
Chiều ngày 3/10 tại TP.HCM, Tập đoàn TTC và Sojitz Việt Nam đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ với nhiều nội dung quan trọng nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.
Để phục vụ nhu cầu người dân, ngành đường sắt sẽ bổ sung nhiều đoàn tàu kết nối TP.HCM và các tỉnh miền Trung trong cao điểm Tết Nguyên đán.