Ngành thực phẩm và đồ uống phát triển mạnh mẽ tạo nhu cầu lớn về nguyên liệu thực phẩm. Thế nhưng, ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.
Ai từng thưởng thức những món ăn sáng tạo của Mr Harry Ang – đầu bếp tài ba người Singapore và là nhà sáng lập chuỗi nhà hàng Lion City tại TP.HCM – sẽ không quên mùi vị quê nhà quyến rũ từ sen, cà phê, chuối và dừa.
Phở Sài Gòn là món ăn được Time Out khuyến nghị nhất định phải thử khi đến TP.HCM. Bảng xếp hạng 20 thành phố với ẩm thực tốt nhất thế giới đưa TP.HCM vào top 4.
Nhờ phở, TP.HCM xếp thứ 4 trong 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới do tạp chí Time Out của Anh bình chọn. Sài Gòn với phở và những món ăn khác được xếp trên cả Bắc Kinh lẫn Bangkok.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Những món ăn dựa trên nguyên lý hòa hợp tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe, được làm nên từ sự khéo léo, tinh tế của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.
Trà sữa vốn là một món nước khá phổ biến, nhưng khi kết hợp với hành lá, chúng lại trở nên rất độc lạ. Sự kết hợp có “102” này đã khiến cho trà sữa hành lá gây sốt tại Trung Quốc lẫn Việt Nam.
Ẩm thực Long An mang nét đặc trưng của ẩm thực miền Tây, nhưng vẫn có sự khác biệt về hương vị nhờ bí quyết riêng.
Nhờ vào tác động của mạng xã hội, sức lan tỏa của các món ăn, thức uống ngày càng lớn. Cứ 3 người Việt thì có ít nhất 2 người đu trend ẩm thực đường phố. Tuy nhiên, các trend ẩm thực này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn.
Bánh xèo miền Trung được chế biến một cách đa dạng, khéo léo và sáng tạo. Chiếc bánh xèo được đúc trong khuôn bánh nhỏ cùng với giá, tôm, mực hoặc trứng chỉ có giá 4.000 đồng/cái.