Thời gian gần đây, một hình ảnh được cho là trà sữa hành lá đã có mặt tại Việt Nam đã lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người còn cho rằng đây chỉ là nội dung quảng cáo nhằm thu hút người xem. Tuy nhiên, trên thực tế thức uống độc lạ này đã được ra mắt tại một quán cà phê quận 10.
Trà sữa hành lá vốn đã có mặt tại Trung Quốc từ vài năm trước nhưng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Trà sữa hành lá xuất hiện tại tỉnh Tứ Xuyên khiến dân mê đồ ăn vặt Trung Quốc vừa e ngại, vừa tò mò hương vị của món nước. Sau khi ra mắt không lâu, nó ngay lập tức trở thành chủ đề “hot” trên các diễn đàn ẩm thực đất nước tỷ dân.
Thức uống này thực chất do một tiệm cá nướng nghĩ ra. Theo đó, thực khách ghé quán ăn cá nướng từ ngày 18-30/4 sẽ được mua trà sữa hành lá cỡ nhỏ với giá 6,6 NDT (khoảng 22.000 đồng) một ly. Tuy nhiên, thức uống này sẽ không dành cho những ai không ăn được hành lá.
Tưởng chừng chỉ rầm rộ tại Việt Nam qua những bức ảnh có nguồn gốc từ Trung Quốc, trà sữa hành lá đã thật sự được bán tại Việt Nam. Một quán trà sữa ở quận 10 đã đưa món trà sữa hành lá vào menu.
Thay vì có thành phần là trà sữa trà xanh và kem tươi như Trung Quốc, trà sữa hành lá tại Việt Nam dùng trà sữa truyền thống, kèm theo các loại topping (thạch phô mai, củ năng, trân châu…) và topping hành lá để riêng, thực khách tự cho vào sau khi đưa món ra.
Trên mạng xã hội TikTok, nhiều người dùng cũng đã thử trải nghiệm món trà sữa độc đáo này. Sau khi dùng, nhiều TikToker cho rằng trà sữa vừa có vị hăng của mùi hành lá vừa có vị ngọt béo, nhìn chung khó uống. Món trà sữa này được bán với giá 49.000 đồng/ly, khi mua về quán sẽ để riêng một phần hành lá sống.
Nhìn chung, trước trà sữa hành lá đã xuất hiện nhiều món trà sữa kết hợp hương vị đặc biệt như trà sữa trứng vịt lộn, trà sữa ớt… Tuy nhiên, các món ăn độc lạ này chủ yếu để tạo sự chú ý trên mạng xã hội, chỉ mang tính xu hướng một thời gian rất ngắn và không được thực khách sử dụng nhiều.
Thường Tín vốn là cái tên không được nhắc đến trong những cơn sốt trước thì nay bỗng bật dậy như một vùng đất tiềm năng khi chuẩn bị lên quận cùng hàng loạt quy hoạch lớn.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Khoảng 200 tấn cá chết nổi trắng hồ Sông Mây (tỉnh Đồng Nai) do nắng nóng kéo dài cùng với việc cải tạo hồ, khiến lòng hồ cạn trơ đáy. Cá chết bốc mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Trong khi cửa ngõ phía Tây ùn ứ cục bộ, phương tiện nhúc nhích từng chút thì cửa ngõ phía Đông TP.HCM lại khá "dễ thở".
Thị trường nhà ở phía Nam bắt đầu đón nhận những tín hiệu tín hiệu tích cực nhờ động thái mới của các chủ đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đảm bảo pháp lý.