Thứ bảy, 27/07/2024

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

28/03/2024 3:45 PM (GMT+7)

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực (F&B) tại Việt Nam năm 2023 do iPOS (doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp quản lý chuyên biệt dành riêng cho nhà hàng, cà phê) vừa công bố, cho thấy những kết quả bất ngờ về nhu cầu đi cà phê của người Việt.

Đơn vị này đã tiến hành nghiên cứu, phỏng vấn chuyên sâu gần 3.000 chủ doanh nghiệp, nhà quản lý các thương hiệu F&B và gần 4.000 thực khách trên toàn quốc, chủ yếu tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…

“Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen đi cà phê của người Việt. Năm 2023, tần suất thậm chí còn tăng nhẹ so với năm 2022”, báo cáo nêu rõ.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?- Ảnh 1.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê? Mức chi tiêu phổ biến nhất vẫn từ 41.000 - 70.000 đồng cho mỗi lần đi cà phê. Ảnh: Phúc Minh

Theo đó, hầu hết người Việt thỉnh thoảng đi cà phê (khoảng 1 - 2 lần/tháng), với 42,6% người cho biết. Số lượng thực khách đi cà phê bên ngoài với tần suất 1 - 2 lần/tuần tăng cao so với năm 2022, với 30,4% người lựa chọn (tỷ lệ này năm 2022 là 22,6%).

Đáng chú ý, có 6,1% người tham gia khảo sát thừa nhận đi cà phê mỗi ngày. Đây là nhóm khách hàng thường xuyên đến quán cà phê nhằm mục đích gặp gỡ công việc, còn lại là nhóm khách hàng sinh viên và làm việc tự do (freelancer).

Nếu xét theo tình trạng mối quan hệ, những người đang hẹn hò có tần suất đi cà phê nhiều hơn. Cụ thể, người đang hẹn hò có tần suất đi cà phê 1 - 2 lần/tuần. Ngược lại, người độc thân và có gia đình thường chỉ đi cà phê 1-2 lần/tháng. Theo iPOS, các chiến dịch truyền thông hướng tới nhóm đối tượng cặp đôi có xu hướng hiệu quả trong vài năm gần đây, đặc biệt vào dịp lễ, tết.

Không chỉ tăng tần suất đi cà phê mà số tiền bỏ ra cho mỗi lần đi cà phê cũng tăng theo. 59,5% người được hỏi cho biết sẵn sàng chi từ 41.000 đồng cho 1 lần cà phê, gặp gỡ. So với năm 2022, con số này tiếp tục tăng trưởng (năm 2022 là 58%). Đây được coi là yếu tố bất ngờ trong trong một năm kinh tế khó khăn như 2023.

Mức chi tiêu phổ biến nhất vẫn từ 41.000 - 70.000 đồng (chiếm khoảng 45,2% tổng số đáp viên). Đối với việc đi cà phê phân khúc cao cấp (Từ 70.000 VND trở lên), con số gần như giữ nguyên, chiếm khoảng 14,3% đáp viên trả lời.

Trong khi đó, nếu không đi cà phê, người Việt thường đặt cà phê, trà sữa mang về với mức chi tiêu thấp hơn. Các đáp viên được yêu cầu trả lời chi phí tính cả chi phí vận chuyển và trừ đi khuyến mãi. Theo đó, chỉ 36,3% đáp viên thường xuyên đặt đồ uống mang về từ 40.000 đồng trở lên. Mức giá phổ biến nhất cho việc đặt cà phê, trà sữa mang về là từ 31.000 - 40.000 đồng.

Ông Vũ Thanh Hùng - Tổng Giám đốc iPOS.vn nhận định năm 2023 được đánh giá là một năm đầy thách thức với ngành F&B Việt Nam, dưới ảnh hưởng chung của nền kinh tế vĩ mô. Tuy vậy, thị trường vẫn có những tín hiệu tích cực, cho thấy sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Abbott phải trả 495 triệu USD trong 1 vụ kiện, vô số vụ khác đang chờ

Abbott phải trả 495 triệu USD trong 1 vụ kiện, vô số vụ khác đang chờ

Tòa án cấp bang ở Missouri (Mỹ) vừa kết luận sữa của Abbott Laboratories dành cho trẻ sinh non đã làm 1 trẻ sơ sinh mắc bệnh đường ruột nguy hiểm, và yêu cầu hãng bồi thường thiệt hại kèm đóng phạt, tổng cộng 495 triệu USD.

Chủ tịch HĐQT 1 tập đoàn bất động sản từ chức

Chủ tịch HĐQT 1 tập đoàn bất động sản từ chức

Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Tập đoàn Hà Đô, vừa xin từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Ông chính là người sáng lập lên Hà Đô trong thập niên 1990 và sẽ ngồi ghế "Chủ tịch sáng lập" sau khi từ chức.

Liên tục đi kết nối cung cầu, vẫn không đưa được hàng vào siêu thị

Liên tục đi kết nối cung cầu, vẫn không đưa được hàng vào siêu thị

Dù liên tục có nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu để nhà sản xuất gặp gỡ, chào hàng các nhà bán lẻ nhưng khi được hỏi đã đưa được hàng vào siêu thị nào chưa, chủ nhiều doanh nghiệp lắc đầu: Không có dễ như vậy.

Nhóm giàu nhất hành tinh bỏ túi thêm 42 ngàn tỷ USD

Nhóm giàu nhất hành tinh bỏ túi thêm 42 ngàn tỷ USD

Nghịch lý của cả thế giới là tài sản của 1% dân số giàu nhất thế giới đã tăng tổng cộng 42.000 tỷ USD trong 10 năm qua, theo tổ chức Oxfam. Con số này cao hơn gần 36 lần so với tài sản do 50% dân số nghèo trên thế giới tích lũy được.

Con đường để Fed giảm lãi suất rộng hơn, thoáng hơn

Con đường để Fed giảm lãi suất rộng hơn, thoáng hơn

Lạm phát trong nền kinh tế Mỹ, yếu tố được Cục dự trữ liên bang (Fed) ưu tiên theo dõi để ra quyết định về lãi suất, đã tiếp tục giảm trong tháng 6/2024. .

Thủ tục lắp đặt điện mặt trời mái nhà sẽ dễ hơn

Thủ tục lắp đặt điện mặt trời mái nhà sẽ dễ hơn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu phải có chính sách khuyến khích rõ ràng để tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, kèm theo thiết bị lưu trữ điện năng chuyển thành nguồn điện nền phát lên lưới vào giờ cao điểm.