Hàng bánh cuốn của chị Đoàn Thị Thùy, Tổ 2, phường Ngọc Xuân (Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) là một trong những quán đầu tiên bán món ăn bánh cuốn nhân thịt chim độc đáo này.
Chị Thùy chia sẻ: Món bánh cuốn thịt chim cách làm cũng giống như bánh cuốn truyền thống, nhưng hương vi sẽ khác bởi phần nhân được làm từ thịt chim và nước canh được ninh từ xương chim.
Để làm được bánh cuốn, khâu đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu chính, đó là gạo. Nếu gạo không ngon, bánh sẽ không trắng, mịn, có mùi thơm đặc trưng.
Gạo đem về ngâm, vo sạch rồi đem xay ướt. Bột nước xay xong phải sánh, dẻo, không được đặc quá và cũng không loãng đảm bảo bánh vừa dai và mềm.
Theo chị Thùy, gạo được sử dụng làm bánh cuốn ở hàng của chị đều từ giống lúa do bà con xung quanh gieo trồng, xay xát; thóc phải được khơi khô thì bột mới sánh, dẻo, bánh mới dai, có độ bóng.
Cũng theo chị Thùy, ban đầu gia đình chị đầu tư trang trại nuôi chim, chuyên cung cấp cho các nhà hàng trên địa bàn Thành phố, ngoài ra chị còn làm bánh cuốn phục vụ nhu cầu của người dân.
Tận dụng lợi thế nguồn thịt chim có sẵn, chị thử làm món bánh cuốn nhân thịt chim, đến nay, món ăn ngày càng được nhiều khách hàng biết tới và đến thưởng thức nhiều hơn. Hiện tại, trang trại chim gần 1.000 con của nhà chị cũng chỉ đủ để cung cấp cho hàng bánh cuốn vì trung bình mỗi ngày quán bánh cuốn sử dụng thịt từ 5 - 6 con chim.
Chiếc bánh cuốn thịt chim khi tráng, khách hàng sẽ được lựa chọn 2 loại nhân là: Thịt chim lọc xương băm nhỏ và thịt chim băm lẫn với sụn. Thịt chim băm được rang với hành khô để giữ nguyên vị của thịt và rực mùi thơm.
Bánh cuốn được ăn cùng với nước canh ngọt thanh được ninh từ xương chim, thêm vài thìa thịt chim băm và một chút hành lá tạo màu sắc. Bánh cuốn nhân thịt chim có mùi vị đặc sắc riêng, khác với bánh cuốn nhân thịt lợn thông thường, đặc biệt là vị canh được ninh từ xương chim. Ngoài ra khi ăn với mỗi loại nhân sẽ có một sự khác biệt riêng.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.