Tự giác nộp thuế nhìn từ vụ việc Hoàng Hường

Tự giác nộp thuế nhìn từ vụ việc Hoàng Hường

Muốn có một hệ thống tài chính bền vững, Việt Nam cần chuyển từ “tuân thủ hành chính” sang “tuân thủ tự giác”, nuôi dưỡng văn hoá nộp thuế dựa trên niềm tin, công bằng và minh bạch, đồng thời quản lý rủi ro bằng dữ liệu để bảo đảm kỷ luật thị trường. Những vụ án liên quan đến thuế gây chú ý gần đây trong đó có vụ Hoàng Hường cho thấy “tự giác” chỉ bền khi việc đi đúng luật thực sự dễ, thuận và đáng tin cậy hơn mọi lối tắt.

“Nếu ai cũng làm content thì ai sẽ chế tạo chip, nấu thép, đóng tàu?”

“Nếu ai cũng làm content thì ai sẽ chế tạo chip, nấu thép, đóng tàu?”

Gen Z có thật đang “đổ xô” làm content và quay lưng với nhà xưởng? Thực ra, đó là hai đường ray khác nhau: người giỏi kể chuyện thì tìm đến với nội dung; người ưa kỷ luật, kỹ thuật vào công nghiệp. Điều đáng bàn không phải “ai làm thay ai”, mà là “độ dày” kỹ năng kỹ thuật của chúng ta trước lực hút mạnh của kinh tế số.

Cách thức bán hàng đa kênh chi phí thấp cho hộ kinh doanh

Cách thức bán hàng đa kênh chi phí thấp cho hộ kinh doanh

Hộ kinh doanh muốn bán được hàng bền vững thì phải hiện diện ở nơi khách hàng đang ở (sàn TMĐT, mạng xã hội, chợ online) và đồng thời sở hữu “ngôi nhà” của riêng mình để không lệ thuộc vào thuật toán hay phí nền tảng.

Khi scandal thành công cụ bán hàng: Bài học đắt giá từ chiêu trò của Ngân 98

Khi scandal thành công cụ bán hàng: Bài học đắt giá từ chiêu trò của Ngân 98

Trong nhiều năm, cái tên Ngân 98 gắn liền hình ảnh “nữ hoàng ồn ào” với các phát ngôn, hành vi tạo tranh cãi, từ phim ảnh đến đời tư, góp phần duy trì mức độ chú ý trên mạng. Những lần phát trực tiếp đầu năm 2025 tiếp tục xuất hiện dày đặc, khuấy động dư luận trước khi nổ ra các tố cáo về sản phẩm giảm cân.

Thị trường F&B Việt Nam “thanh lọc” quyết liệt: Các cửa hàng và chuỗi phải làm gì?

Thị trường F&B Việt Nam “thanh lọc” quyết liệt: Các cửa hàng và chuỗi phải làm gì?

Nửa đầu 2025 của thị trường F&B Việt Nam khép lại với một con số gây chú ý: khoảng 50.000 hàng quán đóng cửa, kéo tổng số điểm bán F&B cả nước về 299.900, giảm 7,1% so với cuối 2024. Riêng Hà Nội và TP.HCM đều giảm trên 11%, phản ánh cú hãm tốc đồng thời ở hai đầu tàu tiêu dùng dịch vụ.

Thói “đục nước béo cò” của nhiều shop online

Thói “đục nước béo cò” của nhiều shop online

Sáng nay, mở điện thoại ra, ngập tràn trên Facebook, Zalo, TikTok, YouTube là hình ảnh nước lũ dâng cao, người dân nhiều tỉnh phía Bắc ngụp lặn giữa dòng nước đục ngầu, đồ đạc trôi nổi lềnh bềnh. Nhưng giữa những hình ảnh thật sự đau lòng ấy, đâu đó lại xuất hiện một “cơn bão” khác - cơn bão của những chiêu trò trục lợi. Không ít chủ shop online đã tận dụng thảm cảnh ngập lụt để “đánh vào lòng thương hại” của người tiêu dùng.