Phụ nữ thuộc bộ lạc Mwila sẽ sử dụng hỗn hợp dầu, vỏ cây nghiền nát, bơ, phân bò khô và thảo mộc để tết từ 4-6 (có thể nhiều hơn) búi tóc theo kiểu dây thừng.
Bộ lạc Mwila ở Angola nổi tiếng với những bộ váy, trang sức cầu kỳ và đặc biệt là kiểu tóc của họ. Phụ nữ Mwila trưởng thành thường tạo kiểu tóc bằng cách pha hỗn hợp dầu, vỏ cây nghiền, bơ, phân bò khô và các loại thảo mộc để tạo thành những lọn tóc dày và sau đó được nhuộm bằng “oncula”, một loại đá nghiền.
Phụ nữ Mwila thường sử dụng hỗn hợp có phân bò khô và các loại thảo mộc để tạo thành những lọn tóc dày.
Đối vớiphụ nữ thuộc bộ tộc Mwilaphía Nam Angola, mái tóc đóng vai trò như một biểu tượng quan trọng, thể hiện tuổi tác cũng như cuộc sống của họ. Số lượng bím tóc trên đầu họ - thường từ 4 đến 6 - cho biết họ đã đến tuổi trưởng thành hay chưa, thế nhưng 3 bím tóc lại cho thấy đã có người chết trong gia đình họ.
Phụ nữ bộ lạc kỳ lạ này cũng đeo những chiếc vòng cổ lớn, thoạt nhìn trông giống được làm bằng chuỗi hạt. Tuy nhiên, chúng vẫn là những chiếc vòng cổ lớn bằng bùn với những hạt đính trên đó. Những hạt cườm phức tạp mà người phụ nữ Mwila đeo quanh cổ tượng trưng cho các giai đoạn trong cuộc đời của họ.
Phụ nữ Mwila thường mặc những chiếc váy màu sắc sặc sỡ và hoa văn bắt mắt.
Những chiếc vòng cổ cũng được xem như cách thể hiện sự trưởng thành về giới tính trong bộ tộc, với những phụ nữ trẻ đeo những chiếc vòng cổ nhỏ hơn, thường có màu đỏ hoặc vàng. Khi chúng lớn lên, nhiều dải hạt màu hơn được thêm vào, biểu thị các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Vì vòng cổ và kiểu tóc mất quá nhiều thời gian để tạo nên phụ nữ đeo chúng mọi lúc - kể cả khi đi ngủ.
Những kiểu gối đầu đặc biệt thường được sử dụng để giúp tóc không bị hư tổn. Mặc dù thời trang của người Mwila được dùng để gây ấn tượng, chúng cũng phục vụ các mục đích biểu tượng quan trọng khác, như phân biệt giữa trẻ em gái và phụ nữ.
Phụ nữ Mwila cũng thường diện những chiếc váy màu sắc sặc sỡ và hoa văn bắt mắt. Ngoài sự nổi bật, những bộ trang phục còn mang ý nghĩa biểu tượng quan trọng, cho thấy điểm khác biệt giữa các cô gái và phụ nữ.
Sản phẩm rong nho của Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa những ngày ngày qua được trưng bày tại Nha Trang đã thật sự thu hút được du khách trong và ngoài nước.
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tiết lộ những điểm đến hàng đầu ở Châu Á để tận dụng nghệ thuật "du lịch chậm" cho những du khách muốn dừng chân và nán lại lâu hơn.
Sự thật thì chưa ai khẳng định có thật hay không nhưng hàng năm cứ vào mỗi dịp Tết Đoan Ngọ, ngày 5/5 âm lịch, đúng 12 giờ hàng ngàn người dân Sa Huỳnh lại kéo nhau ra biển tắm để cầu mong nhận may mắn.
Sản phẩm rong nho của Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa những ngày ngày qua được trưng bày tại Nha Trang đã thật sự thu hút được du khách trong và ngoài nước.
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tiết lộ những điểm đến hàng đầu ở Châu Á để tận dụng nghệ thuật "du lịch chậm" cho những du khách muốn dừng chân và nán lại lâu hơn.
Sự thật thì chưa ai khẳng định có thật hay không nhưng hàng năm cứ vào mỗi dịp Tết Đoan Ngọ, ngày 5/5 âm lịch, đúng 12 giờ hàng ngàn người dân Sa Huỳnh lại kéo nhau ra biển tắm để cầu mong nhận may mắn.