Gần 3 tuần trước Tết Nguyên đán 2023, giá bán bưởi tại nhà vườn ở các tỉnh phía Nam đang đà tăng dù lượng tiêu thụ chưa đáng kể. Nhiều nhà vườn cho biết phải đến sau ngày 20 tháng Chạp âm lịch, sức mua bưởi Tết mới bắt đầu vào cao điểm và kéo dài đến 25, 26 tháng Chạp.
Theo các nhà vườn khu vực phía Nam, năm nay lượng bưởi Tết không nhiều do đã qua một đợt chín rộ từ 2 tháng trước.
Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc HTX bưởi da xanh Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre), cho biết thị trường bưởi năm nay bấp bênh nên tâm lý của đa số nhà vườn là trái chín đến đâu thì bán đến đó. Một số nhà vườn neo trái chín chờ Tết nhưng bưởi quá lứa bị rụng lá, vỏ ngả vàng không đẹp.
"Hàng còn ít, sợ không đủ để cung ứng Tết. Nhiều khách ở xa liên hệ đặt hàng bưởi đẹp, có cành cuống nhưng tôi chưa dám chốt sản lượng lẫn giá cả" – ông Bảy thông tin.
Năm nay, các doanh nghiệp, hợp tác xã cho biết mặt hàng bưởi "trụi" (không có cành lá) sẽ chiếm số lượng lớn
Tại Tân Uyên - Bình Dương, các HTX trồng bưởi cho hay bưởi Tết năm nay không có nhiều "hàng" đẹp vì không trúng mùa. Doưởi rớt giá thời gian dài nên nhà vườn không chăm sóc nhiều.
"Do dự đoán khả năng đứt hàng bưởi Tết nên siêu thị đặt hàng tăng khoảng 25% so với Tết 2022. Hy vọng đến cao điểm, giá tại vườn đạt tầm 40.000 – 45.000 đồng/kg bưởi da xanh, 30.000 đồng/kg bưởi đường lá cam. Giá bán đến tay người tiêu dùng thì tùy mẫu mã, phân khúc khách hàng sẽ có giá khác nhau nhưng hàng "đẹp" không dưới 50.000 đồng/kg" – ông Lê Minh Sang, Giám đốc HTX cây ăn quả Tân Mỹ, tỉnh Bình Dương, cho hay.
Hiện giá bưởi da xanh bán tại vườn khoảng 25.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng/kg so với 1 tháng trước), bưởi đường khoảng 20.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng - 7.000 đồng/kg).
Theo Người Lao Động
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm