Thứ ba, 30/04/2024

Các nhà mạng tăng cường phục vụ xuyên Tết

XM

31/01/2022 6:30 AM (GMT+7)

Các nhà mạng viễn thông tăng cường đầu tư kỹ thuật, chất lượng dịch vụ, sẵn sàng mạng lưới phục vụ nhu cầu sử dụng các dịch vụ thoại, data dữ liệu dự kiến sẽ tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Các nhà mạng tăng cường phục vụ xuyên Tết - Ảnh 1.

Hệ thống mạng lưới hạ tầng được tăng cường.

Đánh giá nhu cầu sử dụng dịch vụ thoại, data của khách hàng trong cả nước thường tăng mạnh trong những ngày Tết, đến thời điểm này, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã sẵn sàng mạng lưới phục vụ khách hàng.

MobiFone tiếp tục triển khai công tác phát triển mạng 4G, nâng tổng số trạm 4G lên gần 35.000 trạm, đảm bảo chất lượng mạng 4G rộng khắp trên toàn quốc và dung lượng mạng lưới MobiFone đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ khách hàng.

Theo đại diện MobiFone, Tổng công ty đã tăng cường phủ sóng 4G đến các vùng nông thôn và miền núi để phục vụ các khách hàng sử dụng dịch vụ khi di chuyển từ các khu vực đô thị, thành phố về quê ăn Tết với việc phát sóng thêm hàng nghìn trạm 4G trong vòng 1 tuần trước dịp Tết Nguyên đán.

Đến hết tháng 12/2021, hạ tầng số của MobiFone đã tương đối hoàn thiện với vùng phủ mạng 4G đạt gần 100% dân số, thiết bị 4G tại các thành phố lớn đã được nâng cấp để sẵn sàng triển khai thương mại mạng 5G trong năm 2022, mạng lưới cáp quang của MobiFone đạt hơn 120.000km trải dài 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Các thiết bị trên mạng lưới MobiFone từ mức trạm đến mức mạng lõi đều đã được kiểm tra đảm bảo cấu hình dự phòng cao để không xảy ra sự cố mạng, dung lượng mạng và các hướng truyền dẫn trong nước, quốc tế, sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng từ 200%-300% so với ngày thường.

Cùng việc thử nghiệm công nghệ 5G với các dịch vụ internet tốc độ cao có tốc độ lên tới 1.7 Gbps trên nền tảng 5G như: Video 8K, Game thực tế ảo AR/VR - AI learning, IoT service, Robotics,…trong dịp Tết Nguyên đán, MobiFone cũng đưa vào khai thác các dịch vụ thoại VoLTE và các dịch vụ NB IoT trên nền tảng mạng 4G.

Tại khu vực trọng điểm, các địa điểm có tổ chức bắn pháo hoa vào thời điểm giao thừa và các khu vực lễ hội, khu du lịch tại Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng… , MobiFone đã khảo sát, hoàn thành các công tác triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, tăng cường vùng phủ sóng, mở rộng tài nguyên cho các trạm 4G để đảm bảo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Nhà mạng cũng đã lên kế hoạch chi tiết, triển khai các phương án, bố trí nhân lực trực ứng cứu thông tin 24/7 nhằm đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới.

Trong dịp Tết Nguyên đán, công tác chăm sóc khách hàng của MobiFone luôn được đảm bảo để phục vụ khách hàng tốt nhất. Những ngày nghỉ Tết, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.

Đại diện MobiFone cho biết, đơn vị cũng đã chuẩn bị kịch bản nếu dịch COVID-19 lan rộng thời gian tới: Dung lượng mạng đã sẵn sàng cho việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, các lớp học trực tuyến trong thời gian diễn ra dịch COVID-19; Chất lượng mạng được tăng cường đặc biệt cho các bệnh viện, các khu vực cách ly tập trung,…với việc đưa vào phát sóng bổ sung các trạm 4G công nghệ mới với các giải pháp đa Sector, MIMO 4x4, đa băng tần CA.

Các nhà mạng tăng cường phục vụ xuyên Tết - Ảnh 2.

Hạ tầng đường truyền được nhà mạng viễn thông kiểm tra thường xuyên.

Còn theo đại diện VNPT, từ đầu năm 2021 đã thực hiện nhiều hạng mục phục vụ công tác đảm bảo đường truyền truy cập cho khách hàng như việc tăng cường gần 5.000 trạm, dung lượng VN2 đạt hơn 100Tbps, tăng 15.91%; truyền dẫn liên tỉnh tăng 16.56%; dung lượng kênh quốc tế: Đạt 6164 Gbps, tăng 17.5% so với năm 2020, tương đương 921Gbps. Tốc độ download 4G tăng 32.25% so với đầu năm; Tốc độ download trên mạng băng rộng cố định tăng 71.89%. Dự kiến trong năm 2022, VNPT sẽ tiếp tục tăng cường tỉ trọng cáp đất lên 900G (từ 4% lên 10%) ngay trong quý 2/2022 và tăng cường băng thông đến các ứng dụng dịch vụ quốc tế lớn.

Trong dịp Tết Nguyên đán, VNPT cũng đã có các phương án đảm bảo trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng như triển khai tăng cường trạm phát sóng di động và băng thông internet để đáp ứng nhu cầu thực tế, nâng cấp hệ thống để chống nghẽn mạng theo từng khu vực và thời điểm.

Các nhà mạng cũng khẳng định đã tăng thêm các đường kết nối dự phòng để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng vào dịp Tết Nguyên Đán.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.