VNG ‘từ bỏ’ Tiki – Tương lai nào cho ‘chiến binh’ bản địa ở chiến trường online

  VNG ‘từ bỏ’ Tiki – Tương lai nào cho ‘chiến binh’ bản địa ở chiến trường online

Sau vòng gọi vốn gần nhất năm 2021, Tiki đang dần thất thế ở chiến trường thương mại điện tử Việt Nam. Mặc dù đã tìm rất nhiều phương cách để chống chọi lại những Shopee hay TikTok Shop, song dường như Tiki vẫn không tìm thấy được ‘ánh sáng cuối đường hầm’ và thị phần ngày càng bị thu hẹp.

Vì sao "cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng"?

Vì sao 'cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng'?

Người Việt vốn coi trọng sự khởi đầu với niềm tin rằng "đầu xuôi đuôi lọt" nên ngày đầu năm hay điều gì bắt đầu rất được coi trọng; và Rằm tháng Giêng - ngày rằm đầu tiên của năm mới cũng vậy.

Niêm yết giá: Khó hay dễ?

Niêm yết giá: Khó hay dễ?

Tình trạng niêm yết giá sơ sài, qua loa hoặc "treo đầu dê bán thịt chó" diễn ra khá phổ biến từ lĩnh vực kinh doanh online lẫn truyền thống. Nhiều người bán cố tình mập mờ về giá cả, khiến người mua rơi vào thế "mặc cả" đầy rủi ro, dễ bị "hớ" nếu không có kinh nghiệm.

Bát bún riêu giá 400 nghìn ở Hà Nội: Khi giá cả trở thành một trò đùa kém duyên?

Bát bún riêu giá 400 nghìn ở Hà Nội: Khi giá cả trở thành một trò đùa kém duyên?

Việc quán bún riêu ở Hà Nội bị đình chỉ hoạt động vì thu 1,2 triệu đồng cho 3 bát bún riêu trong ngày Mùng 1 Tết đã gây xôn xao MXH. Dù chủ quán giải thích đây là một trò “đùa” và tìm cách hoàn tiền, nhưng sự việc đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về đạo đức kinh doanh,niềm tin của khách hàng và trách nhiệm quản lý thị trường trong dịp lễ Tết.

Thị trường vàng trong nước có thể tiếp tục tăng sau kỳ nghỉ Tết

Thị trường vàng trong nước có thể tiếp tục tăng sau kỳ nghỉ Tết

Giới chuyên gia dự báo thị trường vàng trong nước sẽ tiếp tục tăng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên đầu tư vàng liệu có còn "ngon ăn" như năm qua?

Nải chuối xanh có giá 1 triệu đồng: Giá trị thực hay niềm tin?

Nải chuối xanh có giá 1 triệu đồng: Giá trị thực hay niềm tin?

Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đến gần, những hình ảnh nải chuối xanh giá gần 1 triệu đồng đã trở thành tâm điểm chú ý. Đây không chỉ là câu chuyện về cung - cầu thị trường mà còn phản ánh rõ nét tâm lý, văn hóa và niềm tin tâm linh của người Việt.