Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh duy nhất ở miền Nam đã tiếp nhận những con tàu container được thế giới xếp vào nhóm "siêu tàu" chở hàng nhờ hệ thống cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam mang tên Cái Mép - Thị Vải.
"Siêu cảng" quốc tế Cần Giờ được cho là đáp ứng được hầu hết các tiêu chí đối với một cảng trung chuyển quốc tế, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề, cần phải có nhiều nghiên cứu sâu hơn để đánh giá việc xây dựng và khả năng thực thi dự án.
Đề án “Tàu buýt container” với bến đỗ là cảng quốc tế Long An, nhằm nghiên cứu ưu tiên sử dụng các cảng hiện hữu nằm trên trục (tuyến quy hoạch) và lưu thông thuận lợi, với các bến/trạm được quy hoạch gắn với các khu - cụm công nghiệp…
Thị trường logistics Việt Nam với quy mô 40-42 tỷ USD/năm đang cạnh tranh nóng. Chìa khóa thành công chính là chuyển đổi số hoạt động của doanh nghiệp.
Cả đất ruộng lẫn đất nuôi tôm ở khu vực đang quy hoạch cảng biển Trần Đề và dự án đường từ tuyến Nam Sông Hậu về trung tâm TP Sóc Trăng đang được giới đầu cơ săn lùng.