Nhiều thương hiệu ngoại thu hẹp quy mô, rời Việt Nam: Tín hiệu của một chu kỳ thanh lọc mới
Hơn 190.000 doanh nghiệp rời thị trường chỉ trong 10 tháng, trên 50.000 cửa hàng F&B đóng cửa trong nửa đầu năm cho thấy mức độ cạnh tranh khốc liệt chưa từng có. Những cái tên như Café Amazon, Comebuy hay Ninja Van rời đi hẳn, trong khi Dodo Pizza và một số chuỗi ngoại buộc phải thu nhỏ quy mô, phản ánh rõ chu kỳ sàng lọc mới đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực bán lẻ – dịch vụ tại Việt Nam.
Liên tiếp kem chống nắng bị thu hồi: Lời cảnh báo không thể xem nhẹ cho người tiêu dùng
Từ đầu năm 2025 đến nay, hàng loạt kem chống nắng bị Bộ Y tế kết luận là hàng giả hoặc không đạt chỉ số SPF như công bố, buộc thu hồi và tiêu huỷ trên toàn quốc. Trong bối cảnh chỉ số tia UV tại Việt Nam luôn ở mức cao, những vụ việc này không chỉ là vi phạm nhãn mác mà còn là lời cảnh báo trực tiếp về nguy cơ sức khỏe đối với hàng triệu người đang sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.
Loạt sản phẩm giảm cân bị “sờ gáy” và lời cảnh báo cho người tiêu dùng
Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt sản phẩm giảm cân “thần tốc” bị cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi, cảnh báo hoặc khởi tố hình sự vì giả mạo giấy phép, chứa chất cấm như sibutramine, phenolphthalein. Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, khi những sản phẩm giảm cân thần tốc vẫn dày đặc trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.












