Như đã thông báo vào năm 2023, Audi sẽ ngừng sản xuất dòng xe thể thao R8 từ cuối tháng 3 này để chuyển sang phát triển các mẫu xe điện hiệu suất cao. Mới đây, chiếc Audi R8 cuối cùng đã được hoàn thiện và rời nhà máy Bollinger Hofe, Stuttgart, Đức.
Theo Top Gear, chiếc Audi R8 cuối cùng vừa xuất xưởng thuộc bản Coupe V10 Performance quattro, là bản facelift của mẫu Audi R8 V10 Plus từng được giới thiệu vào năm 2018. Xe mang màu sơn vàng Vegas Yellow, bộ mâm 20 inch màu đồng và gói trang bị ngoại thất sợi carbon.
Cung cấp sức mạnh cho Audi R8 Coupe V10 Performance là khối động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L, cho công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm. Kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép S-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 331 km/h.
Nguyên mẫu của Audi R8 là bản concept Audi Le Mans quattro 2003. Thương hiệu Đức sau đó đã giới thiệu bản thương mại đầu tiên của Audi R8 ra thị trường tại triển lãm Paris năm 2006. Chiếc xe lập tức tạo được tiếng vang khi sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhất thời bấy giờ và là mẫu xe sản xuất số lượng lớn đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ LED trên hệ thống đèn pha.
Audi R8 chia sẻ bộ khung gầm và nhiều tính năng công nghệ với hai siêu xe Lamborghini Gallardo và Huracan. Tuy nhiên khi R8 đã bị khai tử , Huracan thế hệ mới sẽ không còn được trang bị động cơ V10, mà có thể sẽ được thay thế bằng động cơ V8 hybrid.
Đáng chú ý, chiếc Audi R8 màu Vegas Yellow vừa được xuất xưởng sẽ không đến tay bất kỳ khách hàng nào. Thay vào đó nó sẽ được đưa tới Audi Tradition - bảo tàng lịch sử chính thức của thương hiệu Đức.
Cũng theo Top Gear, dù phiên bản giới hạn Audi R8 V10 GT RWD vẫn còn được sản xuất trong vài tháng nữa nhưng về cơ bản, dòng xe thể thao biểu tượng của thương hiệu Đức đã chính thức bị khai tử sau 18 năm ra mắt. Nhà máy Bollinger Hofe sau đây cũng sẽ chuyển đổi công năng để lắp ráp các dòng xe thuần điện hiệu suất cao, bao gồm e-tron GT.
Theo Tiền Phong
Cadillac, thương hiệu xe sang tiêu biểu cho ngành ô tô Mỹ, đang cài số lùi cho kế hoạch phát triển xe thuần điện vì sẽ kéo dài thời gian cho xe lai hybrid giữa động cơ đốt trong và điện.
Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy 2 tháng liên tục (tháng 2 và 3 vừa qua) mẫu xe bán tải BT-50 không bán được chiếc nào, còn trong tháng 1 thì bán được 5 chiếc.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.
BYD, "ông lớn" trong ngành xe điện Trung Quốc, sẽ triệu hồi 16,666 xe Seagull tại thị trường tỷ dân này do lỗi phần mềm. Đây là đợt triệu hồi đầu tiên trong vài năm trở lại đây của BYD – công ty sẽ chính thức bán xe điện tại Việt Nam trong tháng 6 này.
Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?