Thứ sáu, 03/05/2024

Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất lấy cảm hứng từ xe đua

23/01/2023 8:00 AM (GMT+7)

Siêu phẩm Centodieci mang số khung 7.008 sở hữu ngoại thất đặc trưng của huyền thoại EB110S “Le Mans”.




Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 1.

Được phát triển trên nền tảng Chiron, Bugatti Centodieci là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu vào năm 2019. Chỉ có 10 chiếc được sản xuất.



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 2.

So với những chiếc Centodieci khác vốn mang màu sơn trắng hoặc xám, chiếc Bugatti mang số khung 7.008 này sở hữu nước sơn lấy từ siêu phẩm EB110S “Le Mans”.



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 3.

EB110S “Le Mans” là chiếc Bugatti EB110 duy nhất từng tham dự giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1994 và được cầm lái bởi tay đua Jean-Christophe Boullion.



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 4.

Tuy không thành công tại mùa giải năm đó, chiếc EB110S vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ và được một doanh nhân người Mỹ đặt hàng 2 chiếc để tham gia giải đua IMSA.



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 5.

Được truyền cảm hứng từ chiếc EB110S “Le Mans”, chủ nhân của chiếc Centodieci 7.008 quyết định hồi sinh phối màu EB110 Blue cùng bộ tem đua đặc trưng.



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 6.

Điều này hoàn toàn hợp lý khi ngoại thất của Centodieci được tinh chỉnh để mang lại sự tương đồng với EB110 như đèn pha, lưới tản nhiệt nhỏ, đèn hậu, khe lấy gió hông...



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 7.

Chỉ có 2 chiếc Centodieci mang màu sơn đặc biệt này. Điểm khác biệt giữa 2 chiếc xe là bộ mâm được sơn ánh kim, mô phỏng chính xác ngoại thất chiếc EB110S "Le Mans".



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 8.

So với Chiron bản tiêu chuẩn, Centodieci có lực ép xuống mặt đường lớn hơn 90 kg nhờ vào thiết kế cánh gió khí động học cố định cỡ lớn, có thể điều chỉnh độ nghiêng thủ công.



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 9.

Bugatti Centodieci số thứ tự 7.008 vẫn sở hữu khối động cơ W16 dung tích 8.0L, công suất tối đa 1.600 mã lực. Đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh và hộp số 7 cấp DSG.



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 10.

Nhẹ hơn Chiron khoảng 20 kg, Centodieci có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,4 giây, 0-200 km/h trong 6,1 giây và 0-300 km/h trong 13,1 giây.



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 11.

Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 380 km/h. Gia tốc của Bugatti Centodieci có thể lên đến 1,6 G.



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 12.

Chiếc Centodieci này vừa được bàn giao cho một khách hàng tại Mỹ thông qua đại lý Bugatti Greenwich.



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 13.

Tại thời điểm ra mắt, mức giá khởi điểm của mẫu xe này lên đến 9 triệu USD, chưa bao gồm các tùy chọn cao cấp theo mong muốn của chủ xe.



Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua - Ảnh 14.

Trong 10 chiếc Centodieci đã xuất xưởng, chỉ có 2 chiếc lăn bánh tại thị trường Bắc Mỹ với mức giá cuối cùng không được tiết lộ.

Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.