Nhiều năm qua, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất cho các dự án trên địa bàn TP.HCM đang là vấn đề nhức nhối được nhiều người dân quan tâm.
Xe đạp công cộng tại TP.HCM được triển khai gần 3 năm và hiện nay đang ngóng chờ khách thuê hằng ngày. Chủ đầu tư cho rằng thành phố cần có chính sách ưu đãi để mô hình này đi vào thực tế hơn.
Trong 4 năm qua, TP.HCM chỉ mới đã hoàn thành 6 dự án nhà ở xã hội. Hiện tại, thành phố đang tìm giải pháp để gỡ pháp lý cho gần 30 dự án, tăng nguồn cung nhà ở.
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đề nghị cơ quan chức năng quy định chi tiết việc xác định các khu vực cấm phân lô bán nền thuộc 5 huyện ngoại thành để không ảnh hưởng nhu cầu người dân.
Không ít dự án bất động sản "đắp chiếu" lâu năm đã được tháo gỡ những nút thắt về pháp lý, cơ chế chính sách để triển khai trở lại để tăng nguồn cung trên thị trường.
Quy định từ 1/8, chủ đầu tư dự án bất động sản hình thành trong tương lai chỉ được nhận đặt cọc không quá 5% giá bán đòi hỏi các doanh nghiệp phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.
Là dự án trọng điểm quốc gia, tổ hợp hóa dầu Long Sơn (LSP) tại Vũng Tàu với tổng đầu tư hơn 5 tỷ USD phục vụ cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hơn 2/3 các chủ đầu tư niêm yết có dòng tiền để trả nợ từ mức yếu đến cực kỳ yếu, cụ thể là dòng tiền hoạt động dưới 5% tổng nợ, đặc biệt là những chủ đầu tư bị ảnh hưởng bởi các vấn đề pháp lý dự án, theo dữ liệu mới công bố từ VIS Rating.
Mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam sẽ đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc, tạo tiền đề phấn đấu đến năm 2030 đưa vào khai thác 5.000 km đường bộ cao tốc.
Chủ đầu tư dự án metro số 1 cho biết, đã hoàn thành kết nối nhịp dầm cầu bộ hành cuối cùng tại nhà ga Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.