Từ câu chuyện Diana, nghĩ đến 3 đỉnh tam giác: Thương hiệu - Công chúng - Mạng xã hội

Từ câu chuyện Diana, nghĩ đến 3 đỉnh tam giác: Thương hiệu - Công chúng - Mạng xã hội

Trong kỷ nguyên số, chỉ cần một lỗ thủng nhỏ cũng có thể làm nghiêng cả con thuyền thương hiệu. Câu chuyện Diana giúp chúng ta nghĩ sâu hơn về điều này.

Vụ shipper và 30 cốc chè: Khi mỗi đơn hàng là một 'ván cược' với quyền riêng tư của chính mình

Vụ shipper và 30 cốc chè: Khi mỗi đơn hàng là một 'ván cược' với quyền riêng tư của chính mình

Một đơn hàng tưởng như bình thường đã châm ngòi cho làn sóng tấn công mạng, đẩy cả khách hàng và doanh nghiệp vào khủng hoảng. Vụ việc cho thấy khoảng trống lớn trong cách các nền tảng công nghệ quản lý đội ngũ shipper hiện nay.

Phong sát KOL - nên hay không?

Phong sát KOL - nên hay không?

Sức mạnh của KOL (người có ảnh hưởng) trong thời đại số là không thể phủ nhận, nhưng khi quyền lực đó bị lạm dụng, xã hội cần một “van chỉnh áp”. Câu hỏi đặt ra: Việt Nam có nên áp dụng “phong sát” như cách mà Trung Quốc đang làm?

Bài 10: Nửa cuối 2025, chọn kênh đầu tư nào khi vàng, chứng khoán, bất động sản cùng “nóng”?

Bài 10: Nửa cuối 2025, chọn kênh đầu tư nào khi vàng, chứng khoán, bất động sản cùng “nóng”?

Thị trường tài chính Việt Nam đang đi qua một quãng “nóng” hiếm có: vàng lập đỉnh mới, chứng khoán bứt phá, địa ốc rục rịch hồi phục. Trong cơn lốc cơ hội lẫn rủi ro, một câu hỏi đơn giản nhưng không dễ trả lời: từ nay đến cuối 2025, nhà đầu tư nên “rót tiền” vào đâu để tìm kiếm lợi nhuận?

Bài 9: Mở shop ký gửi “siêu gọn” với 10-30 triệu, lối đi ít vốn cho người trẻ

Bài 9: Mở shop ký gửi “siêu gọn” với 10-30 triệu, lối đi ít vốn cho người trẻ

Thị trường recommerce (đồ đã qua sử dụng) Việt Nam đang bùng nổ, không cần mặt bằng hay vốn lớn, với 10-30 triệu người trẻ có thể mở shop “siêu gọn” theo mô hình ký gửi hoặc tuyển chọn, không ôm tồn, xoay vốn nhanh. Bài viết cung cấp lộ trình 0-90 ngày, ngân sách mẫu, KPI và checklist pháp lý để xây niềm tin, chốt đơn tự tin ngay từ đơn đầu.

Bài 8: Có nên mở xưởng nhỏ - hợp tác gia công sản phẩm thủ công gỗ, tre nứa?

Bài 8: Có nên mở xưởng nhỏ - hợp tác gia công sản phẩm thủ công gỗ, tre nứa?

Việc hợp tác gia công các sản phẩm thủ công từ gỗ, tre, nứa không chỉ là ý tưởng kinh doanh “thú vị”, mà còn là đề tài thu hút sự quan tâm của những người đang tìm kiếm một hướng đi vừa mang tính sáng tạo, vừa đón đầu xu hướng tiêu dùng “xanh” và quà tặng bản địa. Tuy nhiên, đây không phải “miếng bánh” dành cho tất cả, bởi đằng sau đó là những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn, thị trường và khả năng quản lý vận hành.