Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị có liên quan tăng cường nhân lực, phương tiện phục vụ để thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách, đặc biệt là trong cao điểm Tết sắp tới.
Tình trạng chậm trả hành lý sau khi chuyến bay hạ cánh tại các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách.
Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không tăng cường khai thác các khung giờ đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ nhu cầu đi lại, về quê của hành khách trong cao điểm Tết Nguyên đán 2023.
Dự kiến sản lượng hành khách dịp Tết 2023 sẽ tăng cao, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác bảo đảm hoạt động bay, đáp ứng nhu cầu về quê, du lịch của người dân trong cao điểm sắp tới.
Cao điểm Tết Nguyên đán, các hãng hàng không tăng chuyến cao tập trung vào các đường bay: TP.HCM - Hà Nội, Đà Nẵng… và ngược lại. Tổng số ghế các hãng cung ứng dịp Tết tới thời điểm này là hơn 6,7 triệu ghế.
Còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các hãng hàng không Việt Nam đang "chạy đua", xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ hành khách dịp cao điểm này.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ đưa vào thử nghiệm ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử bằng phương pháp nhận dạng khuôn mặt để làm thủ tục cho khách đi máy bay trên một số chuyến nội địa.
Thị trường hàng không bước vào giai đoạn thấp điểm, sản lượng hành khách qua 22 cảng hàng không trên cả nước liên tục sụt giảm cả về quốc nội và quốc tế.
Việc bão Noru suy yếu đã tạo điều kiện để các hãng hàng không khai thác lại nhiều đường bay trước đó bị ảnh hưởng vì các sân bay đóng cửa.
Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định đóng cửa 10 sân bay ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên để ứng phó với bão số 4 (Noru). Theo đó, hàng chục ngàn hành khách đã bị ảnh hưởng vì lịch trình thay đổi.