Tại TP.HCM, nhiều loại đặc sản bất ngờ bán chạy, thậm chí “cháy hàng” khi Tết gần kề. Trước đó, nhiều đơn vị phân phối lo ngại tình hình buôn bán năm nay sẽ ảnh hưởng nhiều vì kinh tế khó khăn.
Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến tại TP.HCM bắt đầu từ hôm nay, ngày 19/1 với nhiều hoạt động như hỗ trợ livestream bán hoa, đặc sản, hàng hóa các loại và quảng bá du lịch TP đến ngày 4/2.
Siêu thị chen chân không lọt khi chỉ còn vài ngày nữa là Tết Nguyên đán. Các siêu thị ghi nhận sức mua tăng vọt và sẽ phục vụ đến nửa đêm, ngày 30 Tết sẽ mở bán đến trưa.
Tết là mùa của những đặc sản vùng miền, các sản phẩm truyền thống với sức mua tăng nhanh tại thị trường lớn như TP.HCM.
Bánh tét Trà Cuôn, tôm khô Cà Mau, bánh gạo lứt Quảng Nam, tôm chua Huế, bánh tráng thanh long… đang cùng “quây quần” về TP.HCM để giới thiệu đến người dân mua ăn Tết.
Đặc sản Tết, giỏ quà Tết từ khắp các vùng miền cùng quy tụ về TP.HCM tại Lễ hội Tết Xanh quà Việt - Xuân Quý Mão 2023, người dân ùn ùn mua sắm sớm. Lễ hội diễn ra đến Tết Dương lịch, 1/1/2023.
Thị trường đã vào nhịp mua sắm Tết Nguyên đán 2023 với nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn so với Tết 2022. Nhiều doanh nghiệp lạc quan sức mua sẽ tăng mạnh trong những tuần cận Tết.
Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán 2022, thị trường giỏ quà Tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Năm nay, các sản phẩm thực phẩm đóng gói, sản phẩm về sức khỏe, nông sản sạch… là xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên nhiều cửa hàng bán hàng đặc sản Tết hạn chế nhập hàng, sản phẩm tết cũng không phong phú như những năm trước. Còn trên mạng xã hội rao bán công khai nhiều loại đặc sản Tết không rõ nguồn gốc.
Dù còn nhiều yếu tố như dịch bệnh, cước phí vận chuyển tăng cao…, nhưng nhiều mặt hàng đặc sản từ các vùng, miền đã bắt đầu đổ về thành phố Hồ Chí Minh phục vụ người dân mua sắm dịp Tết Nguyên đán.