Thứ ba, 30/04/2024

Người bán lo ế nhưng đặc sản Tết ở TP.HCM bất ngờ cháy hàng phút chót

05/02/2024 1:49 PM (GMT+7)

Tại TP.HCM, nhiều loại đặc sản bất ngờ bán chạy, thậm chí “cháy hàng” khi Tết gần kề. Trước đó, nhiều đơn vị phân phối lo ngại tình hình buôn bán năm nay sẽ ảnh hưởng nhiều vì kinh tế khó khăn.

Bán hàng trăm tấn đặc sản Tết

Những ngày này, cơ sở sản xuất nem Bà Chín nằm cạnh chợ Kiến Thiến, TP.Thủ Đức tất bật ngày đêm. Sản lượng cung cấp dịp Tết tăng vọt nên dù có máy móc hỗ trợ nhưng phần gói nem vẫn phải huy động hết tất cả nhân công vào cuộc.

Ông Lê Nguyên Hùng - chủ cơ sở nem Bà Chín nổi tiếng tại TP.Thủ Đức, cho biết đầu tháng Chạp, thị trường rất im ắng, thậm chí chưa thấy ai đặt hàng Tết. Nhưng qua Rằm tháng Chạp, nhu cầu đặt nem tăng vọt. Sản lượng nem tại cơ sở này cung cấp ra thị trường dịp Tết tăng gấp 5 lần ngày thường với 5.000 - 7.000 chiếc nem, nem nướng phải lên đến 200 - 300kg.

“Cơ sở chúng tôi có từ năm 1972, đến nay đã qua đời thứ hai. Nem chú trọng chất lượng, uy tín, mới đây được TP.Thủ Đức lựa chọn giới thiệu là đặc sản để quảng bá du lịch địa phương. Dịp Tết nem của chúng tôi còn đi Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu và khắp các tỉnh phía Nam. Khách mua nem không chỉ để dùng mà còn làm quà tặng”, ông Hùng nói.

Người bán lo ế nhưng đặc sản Tết ở TP.HCM bất ngờ cháy hàng phút chót- Ảnh 1.

Nhân viên cửa hàng gạo Phương Nam, quận 3 liên tục giao hàng cho khách trong ngày 26 tháng Chạp. Ảnh: Phúc Minh

Trước Tết Nguyên đán khoảng 2 tháng, ông Đinh Quang Thành - Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Lương thực Phương Nam, đơn vị phân phối chính thức gạo Ông Cua tại TP.HCM, dự báo sức tiêu thụ gạo năm nay có thể không bằng năm trước, do kinh tế khó khăn. Một số doanh nghiệp lớn giảm mạnh sản lượng đặt gạo. Tuy nhiên, càng gần Tết, tình hình càng đảo chiều theo hướng tích cực hơn.

Tính đến ngày 26 tháng Chạp, ông dự tính tổng sản lượng gạo ST Ông Cua cung cấp trong 2 tháng Tết lên đến 600 tấn, trong khi Tết năm ngoái, công ty phải chạy 3 tháng mới đạt sản lượng này.

“Nhu cầu gạo ST25 Ông Cua làm quà biếu tặng tăng vọt, nhất là với hộp gạo 2kg. Gạo từ Sóc Trăng đưa lên ngày nào là hết ngày đó, khách đến vào cuối ngày là ‘cháy hàng’ không có để giao. Hiện với hộp gạo 2kg, cửa hàng chỉ còn lại một số lượng giới hạn để giao cho khách đến 28 Tết, phía nhà máy báo đã rất cận Tết nên không lên hàng nữa”, ông Thành nói.

Hộp gạo 2kg có bao bì đẹp, phù hợp làm quà tặng. Mỗi hộp gạo ST25 Ông Cua loại lúa tôm có giá 96.000 đồng/hộp. Hộp gạo ST25 hữu cơ 2kg 160.000 đồng/hộp. Dù đắt hơn nhiều các loại khác trên thị trường nhưng vẫn bán chạy.

Chủ nhiều cơ sở sản xuất đặc sản khác như bánh chưng, bánh tét Trà Cuôn, tôm khô Cà Mau... cũng xác nhận sản lượng năm nay bán ra tăng hơn so với năm ngoái, nhờ tăng cường nhiều kênh bán hàng.

Siêu thị tăng bán đặc sản Tết

Người dân TP.HCM đang ùn ùn săn đặc sản ăn Tết. Càng gần Tết, nhu cầu mua đặc sản để sử dụng và biếu tặng càng tăng cao. Nhiều hội chợ, phiên chợ đặc sản đang diễn ra tại khu vực trung tâm thành phố, dạt ra các quận huyện vùng ven để đáp ứng nhu cầu này.

Người bán lo ế nhưng đặc sản Tết ở TP.HCM bất ngờ cháy hàng phút chót- Ảnh 2.

Bánh tét và các loại đặc sản Tết bán tại phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt ở quận 3, TP.HCM. Ảnh: Trần Quỳnh

Tại quận 3, phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt kéo dài đến ngày 6/2, quy tụ một loạt đặc sản 3 miền, như bánh chưng Phú Thọ, miến dong Tây Bắc, nem chua Thanh Hóa, chả bò Đà Nẵng, bánh tét Trà Cuôn… Đây đều là những đặc sản được lựa chọn mua nhiều dịp Tết.

Không chỉ chợ phiên chuyên đặc sản, các hệ thống siêu thị, nhà phân phối lớn cũng cung cấp các loại đặc sản, quà tặng, trái cây vùng miền chưng Tết.

Hệ thống Kingfoods Mart, Co.opmart ra mắt các bộ sưu tập trái cây chưng Tết nhưng dưa hấu khắc chữ, bưởi Tài Lộc, bưởi Diễn, thơm phụng… để chưng mâm ngũ quả. Bách Hóa Xanh cung cấp hộp xoài cát Hòa Lộc đặc biệt trong những ngày gần Tết.

Đại diện MM Mega Market cho biết họ tái hiện cả một khu chợ xuân truyền thống với đầy ắp đặc sản 3 miền từ trái cây đến thực phẩm khô, trà, mứt, hạt các loại. Tính riêng hàng trái cây nông sản, MM tăng lượng dự trữ 10 - 15%. 

Tại miền Bắc, MM bày bán trái cây đặc trưng theo mùa, thời vụ đầu xuân ngắn như: cam canh, bưởi diễn, bưởi đỏ Hòa Bình, bưởi đào Bắc Giang, cam sành Hà Giang, táo ta Bắc Giang… Khu vực phía Nam, có bưởi da xanh, thanh long, mâm ngũ quả từ thủ phủ trái cây miền Tây.

“Năm nay, chúng tôi còn bày bán đào Tết với 2 kích thước to và nhỏ trước Tết 15 ngày để người tiêu dùng có thêm lựa chọn, mang không khí Tết về nhà”, đại diện MM Mega Market cho biết.

Theo các siêu thị, vài năm nay, nhu cầu săn đặc sản ăn Tết của người tiêu dùng TP.HCM rất cao. Các sản phẩm tăng cường dịp Tết và các sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm) với đa dạng vùng miền, chủng loại đang được khách hàng ưu tiên lựa chọn dùng Tết.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.