Quận Gò Vấp với dân số đông và các tuyến đường huyết mạch kết nối với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất như đường Phạm Văn Đồng đã trở thành nơi thu hút những doanh nghiệp làm các trung tâm thương mại.
Liên tục 26 năm qua, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) là nhà bán lẻ nội địa hiếm hoi tổ chức tháng khuyến mãi Tự hào hàng Việt để quảng bá, kích cầu mua sắm dành riêng cho hàng Việt Nam với quy mô hàng trăm tỉ đồng
Hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình "Ẩm Thực Việt", tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm, trải nghiệm 20 sản phẩm đặc sản đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Với lợi thế nhà phân phối hiện đại hàng đầu Việt Nam, có hệ thống khoảng 1.000 điểm bán là đại siêu thị, siêu thị, cửa hàng tiện lợi... trên cả nước, Saigon Co.op thông qua hoạt động kinh doanh đang khuyến khích tiêu dùng xanh một cách mạnh mẽ.
Các đại gia bán lẻ nước ngoài đều đặt tham vọng chiếm thị phần lớn tại Việt Nam.
Các đại gia Thái Lan tiến hành song song cả hai mặt trận: Truyền thông để người Việt thích hàng Thái và đầu tư mạnh để phát triển các điểm bán hàng hóa.
Central Retail Việt Nam đóng góp 25% tổng doanh thu cho công ty mẹ tại Thái Lan trong năm 2022. Triển vọng tích cực từ thị trường khiến Central Retail Corporation quyết định rót thêm 1,45 tỷ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới.
Tập đoàn Carrefour và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp tổ chức khai trương Gian hàng Việt chào Xuân tại các siêu thị thuộc tập đoàn.
Dù kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài không ngừng tăng cao trong những năm gần đây nhờ các hiệp định thương mại tự do (FTA), song số lượng hàng hóa được xuất khẩu bằng thương hiệu Việt vẫn còn khá khiêm tốn.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9, hàng loạt siêu thị lớn tổ chức chương trình khuyến mại áp dụng cho hàng trăm mặt hàng với mức giảm giá lên đến 50%.