Những tháng gần đây, giá dê hơi liên tục tăng và đang ở mức khá cao, giúp nông dân tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL có được nguồn thu nhập khá tốt từ loại vật nuôi này.
Nhờ sử dụng cỏ, lá cây làm thức ăn cho dê, nông dân không tốn nhiều chi phí tiền thức ăn như nuôi heo và nhiều loại vật nuôi khác. Trong ảnh: Mô hình nuôi dê tại một hộ dân trên địa bàn TP Cần Thơ.
Tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh như Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang… giá dê hơi loại 1 (dê đực, khoảng 35-38 kg/con) được hộ dân bán cho thương lái ở mức 120.000-125.000 đồng/kg, tăng thêm khoảng 5.000-10.000 đồng/kg so với cách nay khoảng 1 tháng. Còn dê loại 2, loại 3 cũng tăng từ mức 80.000-105.000 đồng/kg, lên mức 85.000-110.000 đồng/kg.
Như vậy, nếu so với thời điểm cách nay khoảng 6-7 tháng, giá dê hơi đã tăng tổng cộng khoảng 50.000 đồng/kg. Giá dê tăng do nguồn cung giảm và nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh sau dịch COVID-19. Với giá bán dê hơi như hiện nay, xuất bán mỗi con dê sau 4-5 tháng nuôi, người nuôi dê có thể đạt mức lời từ 1-1,5 triệu đồng.
Do chăn nuôi dê có lời cao và có thể tận dụng cây, cỏ trong tự nhiên để làm thức ăn, tiết kiệm chi phí, nên càng có nhiều người nuôi dê. Theo đó, giá nhiều loại dê giống (dê Bách Thảo, Boer) cũng tăng thêm từ 5.000-15.000 đồng/kg so với tháng trước, lên ở mức 130.000-160.000 đồng/kg, đối với dê con trọng lượng khoảng 15kg/con.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.