Thống kê của Tổng cục Du lịch cho biết 7 tháng đầu năm năm 2022, tổng khách du lịch nội địa đạt 71,8 triệu lượt người. Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng đầu năm đạt 954.600 lượt, theo số liệu của Tổng cục Thống kê.
Khách quốc tế và khách du lịch nội địa đều bật tăng khiến ngành du lịch trong nước khởi sắc.
Mùa du lịch hè được các doanh nghiệp lưu trú tại TP.HCM đánh giá đã đánh thức hoàn toàn ngành du lịch vốn được ví như "bóng đêm" u ám suốt 2 năm qua vì Covid-19. Khách sạn thuộc các phân khúc đều nhộn nhịp hoạt động đặt phòng, phục vụ ăn sáng, liên kết với các doanh nghiệp lữ hành triển khai tour và đặc biệt, ban đêm đã thấy sáng đèn.
Khách sạn Park Hyatt Saigon cho biết tình hình kinh doanh bắt đầu khởi sắc từ tháng 3. Bước vào hè, công suất phòng tăng mạnh, hiện đạt khoảng 85%, chủ yếu đối tượng khách chính vẫn là doanh nhân, khách người nước ngoài.
Khách sạn Sheraton Sài Gòn cũng có mức tăng trưởng đáng kể, từ công suất phòng 30% hồi đầu năm, hiện đã vọt lên 90%, đặc biệt trong cao điểm hè. Đối tượng khách chủ yếu là khách đoàn nội địa dự hội nghị, doanh nghiệp họp mặt, sự kiện.
Chuỗi khách sạn thuộc Silverland Hospitality cho biết chỉ tính riêng tại một khách sạn 4 sao trong hệ thống, công suất phòng cũng đã đạt trên 90%, trong đó khoảng 30% là khách Việt Nam, còn lại khách quốc tế người Úc.
Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, qua thống kê từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, mùa kinh doanh du lịch hè đã kéo công suất phòng khách sạn ở thành phố tăng đáng kể. Nhiều khách sạn đã đạt mức 85-90% so với con số 10-20% hồi đầu năm.
"Các khách sạn còn cho biết mức công suất phòng còn có thể tăng cao hơn nếu tình trạng thiếu nhân sự buồng phòng được cải thiện sớm", đại diện Sở Du lịch TP.HCM nói và cho biết ngoài lượng khách lưu trú qua đêm tăng, dịch vụ F&B của nhiều khách sạn cũng đã hồi phục nhanh nhờ các hoạt động gặp mặt, hội nghị.
Các điểm du lịch khác như Lào Cai, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Kiên Giang… cũng ghi nhận lượng khách du lịch tăng vọt, công suất buồng phòng tăng. Thời điểm này, nhiều khách cũng đã lên kế hoạch và đặt phòng sớm cho kỷ nghỉ lễ 2/9 sắp đến.
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cũng khởi sắc không kém khi thời gian qua, ngày nào cũng có hàng chục tour khởi hành vào cao điểm hè.
Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông TST Tourist, cho biết 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đạt doanh thu gần 80 tỷ đồng. TST Tourist đón tổng cộng trên 12.000 lượt khách. Trong đó, có trên 10.000 lượt khách du lịch trong nước và 1.900 lượt khách đi du lịch nước ngoài. Ông Mẫn đánh giá chỉ số hồi phục thị trường trong nửa đầu năm 2022 rất khả quan.
Đại diện Vietravel cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2022 đã phục vụ hơn 200.000 lượt khách trong và ngoài nước.
Báo cáo tài chính của Vietravel cũng hé lộ tình hình kinh doanh quý II/2022 với sự tăng trưởng vượt bậc của hoạt động lữ hành. Trong quý II/2022, doanh thu Vietravel đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ, phần lớn đến từ hoạt động du lịch lữ hành. Lợi nhuận sau thuế đạt 48,9 tỷ đồng, cao hơn cả thời điểm trước dịch (quý II/2019 đạt lợi nhuận sau thuế 16,3 tỷ đồng).
Ban lãnh đạo Vietravel đánh giá kết quả kinh doanh này phản ánh đúng sự hồi phục của ngành du lịch trong quý II/2022. Ngay khi tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, hoạt động kinh tế - xã hội dần đi vào ổn định, ngành du lịch Việt Nam cũng khôi phục trở lại, nhu cầu du lịch của người dân Việt Nam thật sự bùng nổ sau thời gian dài bị kìm nén.
Tổng cục Thống kê đánh giá triển vọng phục hồi của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng rõ ràng hơn khi số doanh nghiệp trong lĩnh vực này quay trở lại hoạt động tăng cao.
Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động nửa đầu năm 2022 trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 2.362 doanh nghiệp, tăng 64% so với cùng kỳ; dịch vụ việc làm và du lịch đạt 2.215 doanh nghiệp, tăng 51%. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 3.065 doanh nghiệp, tăng 28% so với cùng kỳ.
Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.
Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Đêm cuối tuần này, đường phố Sài Gòn sẽ thêm rộn rã với những bước chân của hơn 5.000 vận động viên với Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 diễn ra từ ngày 18-19/5.
Hàng nghìn người, từ giới trẻ đến các gia đình có con nhỏ đổ về khu vui chơi giải trí vừa ra mắt tại Công viên bờ sông Sài Gòn. Nhiều khu vực, trò chơi chật kín người dịp cuối tuần.
Chiều ngày 11/5/2024, tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy, tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức khai trương. Theo đó, hơn 5.000 khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.