Thứ sáu, 27/09/2024

Du lịch TP.HCM phấn đấu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu 190.000 tỷ đồng năm 2024

26/09/2024 11:35 AM (GMT+7)

Du lịch TP.HCM phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra cho cả năm 2024 là đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng

Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo tình hình hoạt động du lịch 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024.

Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM trong 9 tháng năm 2024 ước đạt 4,014 triệu lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024. 

Khách du lịch nội địa đến TP.HCM trong 9 tháng ước đạt 27,353 triệu lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ năm 2023, đạt 72% so với kế hoạch năm 2024.

Tổng thu du lịch 9 tháng ước đạt 140.398 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 73,9% so với kế hoạch năm 2024.

Du lịch TP.HCM phấn đấu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu 190.000 tỷ đồng năm 2024  - Ảnh 1.

Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024. Ảnh: Vneconomy.vn

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong 9 tháng năm 2024, công tác phát triển sản phẩm du lịch tiếp tục triển khai về sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM, đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến TP.

Ngoài ra, hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa trong việc quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM đến với du khách với điểm nhấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến nhằm tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao.

Du lịch TP.HCM phấn đấu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu 190.000 tỷ đồng năm 2024  - Ảnh 2.

Du ngoạn buýt sông là một trải nghiệm được giới trẻ yêu thích. Ảnh: Minh Tâm

Cùng với đó, công tác tổ chức các sự kiện du lịch kết nối với văn hóa tại TP tạo được điểm nhấn với các sự kiện chính như: Lễ hội Áo dài TP.HCM, Ngày hội Du lịch TP.HCM, Lễ hội Sông nước TP.HCM… thu hút sự chú ý của khách trong và ngoài nước.

Đồng thời kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP phát triển, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp TP giới thiệu các sản phẩm du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch trong nước với các hoat động phong phú, đa dạng.

Bên cạnh đó, công tác hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành có vận dụng sáng tạo theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo những sản phẩm du lịch liên kết, có sức hấp dẫn, góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch, thúc đẩy sự hồi phục của du lịch TP nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Trong 3 tháng cuối năm 2024, ngành du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành khác để tận dụng lợi thế cạnh tranh của từng địa phương. Mục tiêu là tạo ra các sản phẩm du lịch liên kết hấp dẫn, góp phần kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng mức chi tiêu của du khách. TP.HCM phấn đấu đạt mục tiêu cả năm với 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa và tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.



Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM sau khi khai thác 7 tuyến metro

Đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM sau khi khai thác 7 tuyến metro

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm sau khi hình thành, đưa vào khai thác 7 tuyến metro.

Giá vàng đang bay cao, nhưng đà bay mới chỉ bắt đầu

Giá vàng đang bay cao, nhưng đà bay mới chỉ bắt đầu

Nếu mua vàng nhẫn tại ngày 8/1 với giá 62,95 triệu đồng/lượng và bán ở thời điểm hiện tại người giữ vàng đã lời 29%. Các nhà phân tích cho rằng dù vàng đang bay cao, nhưng đà bay mới chỉ bắt đầu. Nó sẽ còn leo rất cao, có thể sẽ không dừng lại ở 3.000 USD/ounce.

Thời trang thanh lịch tối giản

Thời trang thanh lịch tối giản

Thời trang công sở hiện đại năm nay có thể gói gọn trong những từ khóa chính: tối giản mà thanh lịch.

Rau choại, đặc sản nhà giàu Đồng Tháp Mười

Rau choại, đặc sản nhà giàu Đồng Tháp Mười

Từ xưa, có một loại rau rừng, rau dại mọc hoang đã gắn bó bền chặt với vùng Đồng Tháp Mười phèn chua, nước mặn là rau choại. Loại rau rừng, rau dại này là nguồn thức ăn chủ yếu của các chiến sĩ cách mạng trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Macbook, iPad 'made in Vietnam' sắp thành hiện thực

Macbook, iPad 'made in Vietnam' sắp thành hiện thực

Foxconn, tập đoàn lớn nhất thế giới về sản xuất sản phẩm điện tử theo hợp đồng, đang tiến gần hơn tới giai đoạn sản xuất Macbook và iPad tại Việt Nam cho "táo khuyết" Apple.

Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu đồng một ký

Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu đồng một ký

Kinmemai Premium là loại gạo đắt nhất thế giới hiện nay, với giá khoảng 109 USD/kg (gần 2,5 triệu đồng), chỉ người giàu mới dám ăn.