Thứ bảy, 22/06/2024

TP.HCM kiếm hàng nghìn tỷ từ lễ hội sông nước

12/06/2024 3:32 PM (GMT+7)

TP.HCM thu hơn 4.200 tỷ đồng từ Lễ hội Sông nước. Các điểm tham quan du lịch, công ty lữ hành đều ghi nhận lượng khách tăng mạnh trong 10 ngày diễn ra lễ hội.

Lễ hội Sông nước TP.HCM sau 10 ngày tổ chức (31/5 - 9/6) với gần 20 hoạt động đã ghi nhận những kết quả tích cực từ số lượng khách tham quan, khách đến thành phố và doanh thu đóng góp cho ngành du lịch, theo Sở Du lịch TP.HCM.

Lễ hội Sông nước năm nay đã thu hút 4,5 triệu lượt người dân TP.HCM và du khách tham gia.

TP.HCM kiếm hàng nghìn tỷ từ lễ hội sông nước- Ảnh 1.

Chương trình nghệ thuật Chuyến tàu huyền thoại tại Lễ hội Sông nước TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Tổng số khách đến TP.HCM trong thời gian diễn ra lễ hội khoảng 1,3 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1,18 triệu lượt.

Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ.

Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày.

Thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành cho biết lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40 - 50% so với thường kỳ; nhiều khu điểm du lịch cũng ghi nhận khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng.

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp dịch vụ đường thuỷ, sau Lễ hội Sông nước lần thứ nhất năm 2023, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25 - 40%.

Sở Du lịch TP.HCM đánh giá điều này cho thấy hiệu quả tích cực do Lễ hội Sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch thành phố.

Lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP.HCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc - thành phố của những lễ hội. Lễ hội đã góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TP.HCM.

Sự kiện còn tạo ra được xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại, góp phần giáo dục truyền thống và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về TP.HCM.

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ tổ chức Lễ hội Sông nước hàng năm và định hướng trở thành một lễ hội lớn, đặc sắc của thành phố hàng năm để thu hút du khách. Năm nay, là năm đầu tiên TP.HCM đưa vào Lễ hội một loạt chương trình mới: bắn pháo hoa 3 điểm với hình thức gắn liền với sông nước và những chuyến tàu du lịch, biểu diễn drone với số lượng kỷ lục để thu hút du khách.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay quốc tế mới trong năm 2025

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay quốc tế mới trong năm 2025

Vietnam Airlines cho biết trong năm 2025 triển khai các giải pháp đồng bộ trên mọi mặt sản xuất kinh doanh. Đối với thị trường quốc tế, hãng sẽ mở rộng mạng bay quốc tế với các đường bay mới đến Tây Âu và Đông Nam Á.

Vietnam Airlines kỳ vọng sẽ tốt cho 2025, hãng bay Nhật đưa người vào hội đồng quản trị

Vietnam Airlines kỳ vọng sẽ tốt cho 2025, hãng bay Nhật đưa người vào hội đồng quản trị

Vietnam Airlines cho biết thị trường quốc tế đang phục hồi nhanh, chiếm khoảng 65% tổng doanh thu của hãng nhưng một số đường bay lớn chưa phục hồi như kỳ vọng. Hãng hy vọng hết năm 2025 khắc phục xong vấn đề âm vốn chủ sở hữu.

Tiểu thương chợ An Đông đồng loạt đóng sạp

Tiểu thương chợ An Đông đồng loạt đóng sạp

Hàng loạt tiểu thương chợ An Đông đóng sạp vì gặp khó khăn về xuất hóa đơn điện tử, hóa đơn đầu vào. Hiện các tiểu thương đã mở bán lại bình thường trong thời gian chờ sự gỡ vướng từ lực lượng quản lý thị trường.

FBI khám nhà David Dương và con trai

FBI khám nhà David Dương và con trai

Các đặc vụ FBI đã thực hiện bốn cuộc đột kích hôm 20/5 tại Oakland. Họ đã khám xét nhà của Thị trưởng Oakland Sheng Thao cũng như nhà của David và con trai Andy Dương.

62% người tiêu dùng Việt Nam cắt giảm chi tiêu không thiết yếu

62% người tiêu dùng Việt Nam cắt giảm chi tiêu không thiết yếu

Thông tin trên được bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc khu vực miền Bắc của NielsenIQ Việt Nam đưa ra tại Diễn đàn Xu hướng tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức.

Đề nghị Phân hiệu Đại học FPT HCM ngưng đào tạo bậc đại học tại dự án trong Khu Công nghệ cao

Đề nghị Phân hiệu Đại học FPT HCM ngưng đào tạo bậc đại học tại dự án trong Khu Công nghệ cao

Để xảy ra nhiều sai phạm, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM đề nghị Phân hiệu Đại học FPT HCM ngưng việc đào tạo bậc đại học tại dự án trong Khu Công nghệ cao, đồng thời ngừng các hoạt động khác tại dự án do không phải là nhà đầu tư trong giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã cấp.