Tuyến metro số 2 chính thức được UBND TP.HCM điều chỉnh thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác dự án đến hết năm 2030 và 2 năm sửa chữa khiếm khuyết, bảo hành (đến hết năm 2032).
Dự kiến trong tháng 10/2023, sau khi có ý kiến thống nhất phương án thực hiện nhằm tháo gỡ vướng mắc, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2 sẽ được đẩy nhanh theo mục tiêu, kế hoạch đề ra.
TP.HCM dự kiến huy động khoảng 2.400 người để tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại nhà ga trung tâm Bến Thành thuộc tuyến metro số 1.
Hiện nay, tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đã có 508/586 trường hợp bàn giao mặt bằng (đạt tỷ lệ 86,69%), tức chỉ tăng 6 trường hợp so với năm 2022.
Hiện nay, tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đã có 508/586 trường hợp bàn giao mặt bằng (đạt tỷ lệ 86,69%), tức chỉ tăng 6 trường hợp so với năm 2022.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đặt mục tiêu tiến hành vận hành thương mại tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào tháng 7/2024.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đặt mục tiêu tiến hành vận hành thương mại tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào tháng 7/2024.
Theo Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM, cần thêm nghiên cứu, phân tích cụ thể về đề xuất điều chỉnh quy hoạch metro TP.HCM đến năm 2035 tăng lên 400km và sau năm 2035 là khoảng 800 - 1.000km.
Nhà thầu Hitachi đang tập trung nhân lực hoàn tất công tác lắp đặt và thử nghiệm khu vực ngầm để kết nối thông suốt từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành, chuẩn bị chạy thử toàn tuyến (29/8).
Tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chạy thử nghiệm toàn tuyến vào ngày 29/8, sớm hơn 2 ngày so với đề xuất của nhà thầu Nhật Bản.