Tại buổi họp báo chiều 23/11, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã trả lời báo chí tiến độ triển khai dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành – Tham Lương).
Dự kiến khai thác thương mại trong tháng 7/2024, thế nhưng metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) đang gặp hàng loạt rắc rối, nếu không sớm giải quyết, dự án khó có thể đưa vào vận hành thương mại theo tiến độ.
Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký quyết định điều chỉnh vốn điều lệ cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (đơn vị vận hành metro số 1) lên 286 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký quyết định điều chỉnh vốn điều lệ cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (đơn vị vận hành metro số 1) lên 286 tỷ đồng.
Cầu bộ hành tại ga Khu công nghệ cao của tuyến metro số 1, Bến Thành – Suối Tiên đã được lắp đặt dầm để kết nối với nhà ga.
Không thể hoàn thành thi công dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào quý IV năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xin tiếp tục triển khai trong năm 2024.
Tuyến metro số 2 chính thức được UBND TP.HCM điều chỉnh thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác dự án đến hết năm 2030 và 2 năm sửa chữa khiếm khuyết, bảo hành (đến hết năm 2032).
Dự kiến trong tháng 10/2023, sau khi có ý kiến thống nhất phương án thực hiện nhằm tháo gỡ vướng mắc, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2 sẽ được đẩy nhanh theo mục tiêu, kế hoạch đề ra.
TP.HCM dự kiến huy động khoảng 2.400 người để tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại nhà ga trung tâm Bến Thành thuộc tuyến metro số 1.
Hiện nay, tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đã có 508/586 trường hợp bàn giao mặt bằng (đạt tỷ lệ 86,69%), tức chỉ tăng 6 trường hợp so với năm 2022.