Tổ chuyên gia tư vấn gồm 18 thành viên (gồm lãnh đạo một số bộ, ngành, đơn vị liên quan) sẽ thực hiện nhiệm vụ tư vấn, góp ý để đẩy nhanh đề án xây dựng Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM.
Khái toán tổng mức đầu tư của dự án kéo dài tuyến metro số 1 kết nối với tỉnh Bình Dương và Đồng Nai là hơn 3,6 tỷ USD (tương đương 85.150 tỷ đồng).
"Tuyến Metro số 1 sẽ vận hành thương mại sẽ vào đầu tháng 7/2024", ông Hoàng Mai Tùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 - Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố, đã thông tin như thế tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố cuối tuần qua.
Sau nhiều lần lỡ hẹn, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã xác định thời gian tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động thương mại.
Tại buổi họp báo chiều 23/11, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã trả lời báo chí tiến độ triển khai dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành – Tham Lương).
Dự kiến khai thác thương mại trong tháng 7/2024, thế nhưng metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) đang gặp hàng loạt rắc rối, nếu không sớm giải quyết, dự án khó có thể đưa vào vận hành thương mại theo tiến độ.
Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký quyết định điều chỉnh vốn điều lệ cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (đơn vị vận hành metro số 1) lên 286 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký quyết định điều chỉnh vốn điều lệ cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (đơn vị vận hành metro số 1) lên 286 tỷ đồng.
Cầu bộ hành tại ga Khu công nghệ cao của tuyến metro số 1, Bến Thành – Suối Tiên đã được lắp đặt dầm để kết nối với nhà ga.
Không thể hoàn thành thi công dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào quý IV năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xin tiếp tục triển khai trong năm 2024.