Tính đến 30/6, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) mới giải ngân đạt hơn 988 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 18,69% trong tổng số hơn 5.288 tỷ đồng kế hoạch vốn đầu tư công năm được giao năm 2023.
Chủ đầu tư tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã phối hợp cùng Công an TP.Thủ Đức và các bên liên quan kiểm tra đột xuất khu vực depot vào buổi tối để đánh giá việc đảm bảo an ninh.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao UBND TPHCM rà soát, quyết định phê duyệt mức vốn điều lệ của công ty HURC1 cho giai đoạn chuẩn bị trước khi khai thác thương mại phù hợp với tiến độ thực tế của dự án metro số 1…
Sáng 22/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật dự án tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành – Tham Lương.
Hiện nay, rào chắn phục vụ thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đoạn ngã tư Kim Mã - Núi Trúc (quận Ba Đình) đã được dịch chuyển và dỡ bỏ một phần. Các phương tiện đã có thể đi đường thẳng thay vì đi theo "đường cong mềm mại" hình chữ S nên tình trạng ùn tắc giảm đáng kể.
TP.HCM mong muốn Quốc hội xem xét và ủng hộ cơ chế phát hành trái phiếu chính quyền địa phương ra thị trường quốc tế, nhằm huy động 16 tỷ USD để hoàn thành đồng bộ các tuyến đường sắt đô thị.
Do thiếu tiền hoạt động và chuẩn bị nhân sự tiếp nhận đào tạo chuyển giao công nghệ, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 xin mượn 16 tỷ đồng từ nguồn quỹ dự trữ ngân sách Đảng của Đảng bộ TP.HCM.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, việc đoàn tàu metro số 1 bị vẽ bậy có thể xuất phát từ lý do đoàn tàu bị dời về vị trí mới nằm gần nhà dân.
Một đoàn tàu của tuyến đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang đặt ở depot Long Bình (thuộc TP.Thủ Đức) tiếp tục bị vẽ bậy trên thân tàu.
Ngày 26/4, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tổ chức 6 chuyến chạy thử, chở khoảng 2.000 khách. Nhiều người dân bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia trải nghiệm buổi chạy thử này.